5 เม.ย. 2022 เวลา 04:47 • ท่องเที่ยว
[Wuxi] 无锡 Little Shanghai 🇨🇳
[Wuxi] 无锡 สถานที่ถ่ายทำซีรีส์ The Oath of love
พาไปรู้จัก [Wuxi] 无锡
สถานที่ถ่ายทำซีรีส์ The Oath of love (คุณคือ คำปฏิญาณ​แห​่งรัก​ นำแสดงโดย #XiaoZhan #YangZi
ถ่ายทำที่หมู่บ้านโบราณใน Wuxi
  • 1.
    อู๋ซี Wuxi คือที่ไหน
อู๋ซี (อังกฤษ: Wuxi; จีนตัวย่อ: 无锡; จีนตัวเต็ม: 無錫; พินอิน: Wúxī) เป็นเมืองอุตสาหกรรมเก่าในมณฑลเจียงซู สาธารณรัฐประชาชนจีน บริเวณที่ลุ่มปากแม่น้ำแยงซี มีทะเลสาบไท่หูพาดผ่านแบ่งเมืองออกเป็นสองส่วน ทางทิศจะวันตกมีอาณาเขตติดกับฉางโจว และทางทิศตะวันออกติดกับซูโจว เนื่องจากเป็นเมืองที่ได้รับการพัฒนาเมื่อไม่นานมานี้ จึงถูกขนานนามว่า "เซี่ยงไฮ้น้อย" มีชื่อเสียงในฐานะที่เป็นหนึ่งในเมืองต้นกำเนิดอุตสาหกรรมและเศรษฐกิจสมัยใหม่ของจีน และยังเป็นบ้านเกิดของนักธุรกิจที่มีชื่อเสียงหลายคนในสมัยศตวรรษที่ 20 ที่มีส่วนสร้างเมืองเซี่ยงไฮ้ให้เป็นเมืองเศรษฐกิจสมัยใหม่อีกด้วย
ภาพเมือง อู๋ซี (Wuxi)
▶️ WUXI...เซียงไฮ้น้อยแห่งเมืองจีน
เมืองอู๋ซี อีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากแห่งหนึ่งของมณฑลเจียงซู (Jiangsu)
ที่นี่.. มีคลองโบราณที่ได้รับการยอมรับว่ามีความเก่าแก่ที่สุดของโลก เล่ากันว่า เริ่มสร้างเมื่อสมัยปลายราชวงศ์ซาง หรือ ประมาณ 3,500 ปีมาแล้ว แม้ว่าปัจจุบันคลองสายนี้ไม่ได้ใช้งานเหมือนเดิมในอดีตแล้วก็ตาม แต่สามารถสะท้อนให้เห็นถึงประวัติศาสตร์ของเมืองอู๋ซี ซึ่งมีมาอย่างยาวนาน ตลอดจนขนบประเพณี และวิถีชีวิตของบ้านริมน้ำของเมือง อู๋ซี รวมไปถึงสามารถใช้พื้นที่เดิมแห่งนี้ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมได้อีกทางหนึ่ง
หมู่บ้านโบราณ อู๋ซี
อู๋ซี ยังมีพระพุทธรูปปางห้ามญาติสัมฤทธิ์ที่ใหญ่ที่สุดในจีน พระใหญ่วัดหลิงซานต้าฝ๋อ ที่มีความสูง 88 เมตร ยืนอยู่บนเนินเขาหลิงซาน บนยอดเขาซึ่งใหญ่ติดอันดับ 1 ใน 4 ของเมืองจีนอีกด้วย
พระใหญ่หลิงซานต้าฝอ
ในฤดูใบไม้ผลิ 💮ซากุระผลิบานในเมืองอู๋ซีตลอดระยะเวลา 34 ปี ปัจจุบัน ผู้คนสามารถพบเห็นซากุระได้ทั่วไปตามสวน ท้องถนน มหาวิทยาลัย โรงงาน ชุมชน และหมู่บ้าน โดยทั่วเมืองอู๋ซีมีต้นซากุระมากกว่า 200,000 ต้น และมีสายพันธุ์หลากหลายเกือบ 100 สายพันธุ์ ส่วนยอดผู้ชมซากุระก็เพิ่มขึ้นทะลุ 2 ล้านในแต่ละปี จนซากุระกลายเป็นอัตลักษณ์อันงดงามของเมืองอู๋ซี ขณะที่สวน Turtle Head Park ก็ได้รับการยอมรับจากสื่อมวลชนและนักท่องเที่ยวว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมเทียบเท่าสวนฮิโรซากิของญี่ปุ่นและสวนวอชิงตันในสหรัฐอเมริกา ขึ้นแท่นหนึ่งในสามจุดชมซากุระที่สำคัญของโลก
ซากุระบานที่ อู๋ซี
จุดแลนด์มารค์ในเมืองอู๋ซีที่ห้ามพลาด!!
▶️ พระใหญ่หลิงซานต้าฝอ (Grand Buddha at Lingshan) พระพุทธรูปสัมฤทธิ์ปางประทานพรองค์ใหญ่ที่สุดของจีนและใหญ่ที่สุดในโลกพระใหญ่หลิงซานประดิษฐานอยู่กลางแจ้งบนเนินเขาหลิงซานองค์พระมีความสูง 88 เมตรน้ำหนักกว่า 700 ตันสร้างเสร็จเมื่อปี 1996 โดยหันหน้าออกไปทางทะเลสาบไท่หู
▶️ หัตถ์พระใหญ่ (Hand of Buddha) ไม่รู้ว่าเรียกว่าอะไร แต่เป็นจุดที่ต้องไปชมต่อจากพระใหญ่หัตถ์พระนี้ตั้งอยู่ถัดจากองค์พระหลิงซานต้าฟอไปทางขวาฝ่ามือมีขนาดใหญ่สูงเกือบ 10 เมตรเรียกว่า Five-Signets ซึ่งเป็นแบบจำลองจากมือขวาของพระใหญ่หลิงซานต้าฝอมีสัญลักษณ์คล้ายตราธรรมจักรอยู่ตรงบริเวณกลางฝ่ามือ
▶️ ทะเลสาบไท่หู (Lake Taihu) ทะเลสาบที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของจีน แต่ความงามนั้นเรียกได้ว่าไม่เป็นรองใครภายในอาณาบริเวณอันกว้างขวางของทะเลสาบมีเกาะกลางอยู่หลายสิบแห่งกวีในสมัยโบราณเมื่อได้มาเยือนทะเลสาบแห่งนี้ต่างก็ได้รับแรงบันดาลใจและสร้างสรรค์ออกมาเป็นผลงานกวีอันล้ำค่ามากมาย
Taihu Lake
▶️ สวนจี้ชั่ง (Jichang Garden) สวนโบราณตั้งอยู่ในสวนซีฮุยบนเขาฮุยทางตะวันออกสวนจี้ชั่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของจีนในสวนมีทั้งส่วนที่เป็นสระน้ำสวนป่าและสวนหินในอดีตจักรพรรดิเฉียนหลงโปรดสวนจี้งมากจึงรับสั่งให้สร้างสวนเลียนแบบสวนจี้ชั่งเอาไว้ในพระราชวังฤดูร้อน
Jichang Garden
▶️ ยอดเขาเจดีย์มังกร (Dragon Light Pagoda) เจดีย์ทรงแปดเหลี่ยมเจ็ดชั้นสูง 32 เมตรสร้างด้วยอิฐและไม้ตั้งตระหง่านอยู่บนยอดเขาซานเดิมสร้างเพื่อเป็นวัดในสมัยราชวงศ์หมิง แต่ถูกเผาทำลายในสมัยราชวงศ์ชิงและได้รับการบูรณะขึ้นใหม่ด้านบนเจดีย์มังกรเป็นจุดที่ได้รับความนิยมในการชมทิวทัศน์ที่สวยงามทะเลสาบไท่หู
Dragon Light Pagoda
อู๋ซี เป็นสถานที่ถ่ายทำซีรีส์สุดฮอตอย่าง คุณคือคำปฏิญาณแห่งรัก (The Oath of Love) ซีรีส์จีนแนวรักโรแมนติกที่เพิ่งลาจอไปหมาดๆยิ่งเพิ่มกระแสความปังมากขึ้นไปอีก ถ้ามีโอกาสได้ไปเมืองจีน เมืองอู๋ซีต้องเป็นหนึ่งในลิสต์ที่เราต้องไปค่ะ❤
The Oath of love ถ่ายทำที่หมู่บ้านโบราณ อู๋ซี
ตอนงานแฟนมีต ปรมาจาร​ย์ลัทธิมาร​ที่ไทยปี 2019 ช่วงหนึ่งของการสัมภาษณ์ พิธีกรถาม WYB🦁 ว่า คุณอยากแนะนำสถานที่ไหนในจีนให้แฟนคลับต่างชาติไปเที่ยว?
💚 WYB หันไปกระซิบแซว XZ❤️ ว่า อู๋ซี เพราะช่วง2019 🐰ปักหลักทำงานถ่ายทำซีรีส์ The Oath​ of Love ที่ อู๋ซีอยู่และ🦁ก็ไปเยี่ยมที่กองถ่ายนี้บ่อยๆด้วย
ในสัมภาษณ์​งานนั้นกระต่ายเลยหันไปปราบตี๋ด้วยสายตาพิฆาต นายอย่าหลุด!
สรุป WYB💚 หยิบไมค์มาตอบ พิธีกร ว่า แนะนำไปเที่ยว เหิงเตี้ยน ครับ เป็นโรงถ่ายย้อนยุคจีนโบราณที่สวยงาม และยังได้ชมบรรยากาศการถ่ายทำซีรีส์จีนด้วย
หวังอี้ป๋อ - เซียวจ้าน งานแฟนมีตที่ไทย
อ้างอิงข้อมูล อู๋ซีจาก
Wikipedia, Elite Holiday
โฆษณา