5 เม.ย. 2022 เวลา 06:50 • ข่าวรอบโลก
❌รัสเซียยกเลิกวีซ่าประเทศไม่เป็นมิตร-ห้ามเข้าประเทศ
สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย ได้ลงนามในพระราชกฤษฎีกา เพื่อกำหนดข้อจำกัดด้านวีซ่าสำหรับประเทศที่ดำเนินการอย่างไม่เป็นมิตร ต่อรัสเซีย หลังมีปฏิบัติการทหารในยูเครน
1
รายงานระบุ การออกกฤษฎีกาครั้งนี้ เป็นฉบับที่สองของผู้นำรัสเซีย เพื่อตอบโต้ประเทศที่คว่ำบาตรรัสเซีย หลังจากได้ลงนามในกฤษฎีกาฉบับหนึ่งเมื่อวันที่ 31 มี.ค. เพื่อเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. ประเทศที่ซื้อก๊าซธรรมชาติจากรัสเซีย จะต้องชำระเงินเป็นสกุลรูเบิลเท่านั้น หากผู้ซื้อไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขดังกล่าว สัญญาการซื้อก๊าซก็จะถูกระงับ
📌ทั้งนี้ พระราชกฤษฎีกา ฉบับใหม่นี้ สั่งให้กระทรวงการต่างประเทศรัสเซีย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระงับการออกวีซ่าให้แก่ชาวต่างชาติ หรือบุคคลไร้สัญชาติที่กระทำการอันไม่เป็นมิตรต่อรัสเซีย
🔎สำหรับ ประเทศที่ถูกระบุในลิสต์รายชื่อ “ไม่เป็นมิตร” ของรัสเซีย ได้แก่ สหรัฐ, แคนาดา, สหภาพยุโรป, สหราชอาณาจักร ยูเครน, มอนเตเนโกร, สวิตเซอร์แลนด์, อัลเบเนีย,อันดอร์รา, ไอซ์แลนด์, ลิกเตนสไตน์, โมนาโก, นอร์เวย์, ซาน มาริโน, นอร์ท มาซิโดเนีย, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, ออสเตรเลีย, ไมโครนีเซีย, นิวซีแลนด์, สิงคโปร์ และไต้หวัน
1
อย่าลืมกดติดตาม ถูกใจ แชร์ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับเรา ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ iNN BLOCKDIT
LINE Official Account : @innnews
โฆษณา