5 เม.ย. 2022 เวลา 10:20 • ความคิดเห็น
การเตรีบมต้วถอดหัวโขน
เวลาเราทำงานมาเป็นเวลานานๆ การที่เราจะเผลอยึดติดในหมวกหรือหัวโขนที่ใส่มันมี หลายคนต้องมานั่งปรับใจกันหลายเดือนที่เดียวเมื่อมีการเปลี่ยนตำแหน่งจากผู้บริหารมาเป็นที่ปรึกษาเพื่อเตรียมส่งเสริมน้องรุ่นต่อไปหรือการเกษียณออกจากงานมาก็ยังหวนคิดถึงงานหรือความสำคัญเก่าๆหรือการได้รับการยอมรับนับถือ จากตำแหน่งงานทีาเคยมี ดังนั้นหากเรารู้จักเตรียมตัวก่อน วางแผนล่วงหน้าไว้ก่อน ก็เป็นเรื่องที่มืออาชีพต้องเตรียมไว้ ลองสังเกตุรุ่นพี่ที่ไปก่อนเราหรือโดนการเปลีี่ยนแปลงไปล่วงหน้า เมื่อเขาไปแล้วเรารู้สึกหรือยังจำเขาได้นานแค่ไหน เราจำเขาได้ถึงเรื่องดีๆหรือเรื่องแบบไหน แล้วเราอยากให้เกิดสภาพแบบไหนกับเรา สภาพแบบนั้นก็จะเกิดขึ้นกับเราเข่นกัน
ดังนั้นการเตรียมตัวฝึกใจและเข้าใจและเห็นสภาพความเป็นจริงนี้ จะทำให้เราสนุกกับงานและเวลาที่เหลืออยู่อย่างเต็มที่ ทำให้เราใช้เวลาที่เหลือ วางแผนแบ่งปัน สร้างเสริมและส่งต่อสิ่งดีๆให้รุ่นต่อไป อะไรที่ยังพัฒนาต่อไปต้องไม่รีรอ สิ่งเหล่านี้ต่างหากที่จะยังคงอยู่ให้คนรุ่นต่อไปได้ระลึกถึงและสร้างต่อไม่ใช่ยึดที่ตัวบุคคล การเปลี่ยนแปลง เป็นเรื่องที่จริงแท้แน่นอนที่สุด ทุกคนต้องพบเจอ ไม่ใช่นั่งรอหรือยึดติด ในฐานะมืออาชีพเราจะบริหารผลกระทบของมันได้ดีแค่ไหนนั่นจะเอาหรือจะให้คือเป้าหมายที่เหลืออยู่ที่คุณต้องเลือก
โฆษณา