5 เม.ย. 2022 เวลา 12:06 • ครอบครัว & เด็ก
วันดีๆ ที่อยากเล่า
มีครอบครัวๆนึง ที่สามีเจ้าชู้ กินเหล้า เล่นการพนัน มีปัญหาครั้งแล้วครั้งเล่า แต่ก็มีคนถามภรรยาว่า เทอทนได้อย่างไร ทำไมถึงโง่ได้ขนาดนี้ ภรรยาคนนี้ก็ยิ้มเฉยๆแม้ในใจจะรู้สึกเจ็บมากมาย เจ็บจากการกระทำของสามี แล้วต้องมาเจ็บกับคำพูดของคนรอบข้างจากสายตาที่มองดู แต่ภรรยาท่านนี้ก็ก้าวเดินได้เสมอพร้อมสู้ชีวิต เพราะจุดหมายปลายทางของเทอคือลูก จึงไม่มองดูสิ่งเกะกะ2ข้างทางนั้น ถามต่อถ้าเทอเป็นแม่เลี้ยเงเดี่ยวเทอ ทำได้ไหม เทอตอบชัดเจนว่าได้ และอยากทำ แต่นั่นใช่ความต้องการของลูกหรือป่าว มันเป็นความต้องการของเราคนเดียว รึเปล่า เมื่อเกิดมาเป็นแม่เขาแล้วต้องทำให้ดีที่สุด แต่ไม่ได้หมายความว่าคุณจะตัดสินใจแทนเขาได้ในเรื่องนี้ พื้นฐานคนทุกคนเกิดมาย่อมอยากมีความสมบูรณ์เฉกเช่นคนอื่นๆ แต่ถ้าสุดวิสัย
เช่น สามีมาขอเลิก นั่นย่อมเป็นเหตุและผลเพียงพอ หรือขอมีโลก2ใบ3ใบ เรายังพอบอกได้สังคมครอบครัวย่อมไม่เป็นเช่นนั้น รักหรือหลง รักไม่ประชด ถ้าหลงประชดชีวิตแล้วชีวิตก็จะพัง พังคนเดียวไหมไม่ใช่แต่พังทั้งครอบครัวแล้วเด็กๆเหล่านั้นเขาทำผิดอะไรที่สร้างเขามาแล้วจะไปทำลายเขา #ก่อนแนะนำใครให้เขาเลิกกันคิดก่อนว่าเราไม่ได้ยืนอยู่ในจุดที่เขายืน ทุกคนมีจุดพร่องทุกคนมีจุดดี
สำคัญที่สุดคือชีวิตเล็กๆที่ถูกสร้างมาควรเป็นคนที่เติบโตอย่างมีคุณภาพทั้งร่างกายและจิตใจ #คนเป็นพ่อเป็นแม่อยากมีลูกคุณภาพอยากทิ้งมรดกไว้ให้ตระกูล มรดกที่เป็นคนคุณภาพมีค่าที่สุด
โฆษณา