5 เม.ย. 2022 เวลา 15:34 • ความคิดเห็น
เรียนรู้เรื่องนี้กันค่ะ ไม่ทราบว่าจริงจังแค่ไหน ถ้าจริงจัง ก็จะมีหลายช่องทางและวิธีคิด
อยากให้เริ่มจาก สำรวจ ความคิดตัวเองว่า คิดด้านใดบ้าง แล้ว สรุป ว่า คิดด้านใดมากที่สุด แล้วเรียงจากมากไปหาน้อย ด้วยการเขียนออกมา
แล้วลองนึกว่า ตนเองต้องการอะไร คือ ต้องการให้ชีวิตมีอะไร อันนี้เรียกอีกอย่างคือ เป้าหมาย
ให้เขียนออกมาเป็นข้อๆ ว่าคุณต้องการใช้ชีวิตแบบไหนบ้าง
แล้วให้นึกถึงสิ่งเหล่านั้นถี่ขึ้น ค่ะ พอเรานึกได้เรื่อยๆ สิ่งเดิมๆก็จะหายไปเอง
เพราะพอเรารู้จักพลังแห่งความคิดแล้ว เราจะตื่นเต้น ว่า ตัวเองกำหนดเองได้ แล้วเกิดขึ้นจริง
ดังนั้น เมื่อเรารู้สึกว่า เมื่อใดเราคิดถึงอะไร สิ่งนั้นจะเกิดขึ้น คนเราก็จะคิดถึงสิ่งดีๆ สิ่งใหม่ๆ จริงมั้ย ตรงนี้เองที่ ท้ายสุดเราจะรู้เคล็ดลับว่า ต่อไปจะคิดถึงสิ่งดีดี ในที่สุดก็จะไม่คิดสิ่งเดิมๆ ต่อไปค่ะ
โฆษณา