5 เม.ย. 2022 เวลา 19:57 • นิยาย เรื่องสั้น
💕ความรัก VS ความผิดหวัง💔
ความรักบนโลกเรานั้นอาจเริ่มต้นจากหลากหลายรูปแบบ
คนสองคนที่ถูกใจกัน เมื่อได้สบตากัน พูดคุยกัน คบหาดูใจกัน เมื่อมันรู้สึกว่าใช่ เราก็จะhappy มองไปทางไหนก็มีแต่สีชมพู
เราก็จะรู้สึกว่านั่นคือ ความรัก แต่ความจริงแล้วอาจไม่ใช่ก็ได้
ทำไมเขาหายไป? ทำไมเขาเงียบไป? ทำไมเขาไม่โทรมา? ทำไมเขาไม่ไลน์หรือแชทมา? ทักไปทำไมไม่ตอบ?ทำไมพูดคุยกันน้อยลง? ทำไมไม่เหมือนเดิม?
จากที่คุยกันทุกวัน แชทหากันตลอด แต่ถ้าวันหนึ่ง หรือมากกว่าวันหนึ่งเขาคนนั้นเงียบหายไป อีกฝ่ายก็คงสงสัย แต่ร้อยทั้งร้อยก็มักจะคิดในแง่ดีไว้ก่อน เพื่อให้ตัวเองสบายใจ
แต่ลึกๆก็มีความรู้สึกว่ามันไม่โอเค มันไม่ใช่อย่างที่เราคิดไว้ ไม่เหมือนอย่างที่เราหวังไว้ แรกๆอาจจะไม่ค่อยเท่าไหร่ แต่นานวันเข้า ใจคนเรามันก็ทนไม่ไหว ก็มักจะเลิกรากันไป
คนเรามักจะคิดว่าเราผิดหวังจากความรัก แต่จริงๆแล้วไม่ใช่เลย เราแค่ผิดหวังจากสิ่งที่เราคาดหวังไว้เท่านั้น เพราะเมื่อคนเราเริ่มรักหรือชอบใครสักคนนึงแล้ว เรามักจะคาดหวัง ว่าเขาจะเป็นเหมือนในจินตนาการของเรา เป็นเหมือนในฝันของเรา
เพราะฉะนั้นการมีความรัก จึงไม่ควรคาดหวัง เพื่อเราจะได้ไม่ผิดหวัง และเพื่อใจเราจะได้ไม่บอบช้ำเกินไป...
โฆษณา