6 เม.ย. 2022 เวลา 05:40 • ปรัชญา
คน ๕ ประเภทยิ่งคบด้วย
"ชีวิตยิ่งล่มจม" ควรหนีไปให้ไกล
๑.คนที่ชอบมีอคติ
ไม่ว่าเราจะทำอะไรคนประเภทนี้ก็จะรังคอยหาโอกาสที่จะคิดไม่ดีกับคุณอยู่ตลอดเวลา คอยแต่จะขัดขวางเราเสมอ หากอยู่ใกล้ไปก็เสียดายเวลาชีวิตเสียเปล่าๆ ถ่อยห่างเป็นดีสุด
๒.คนที่ชอบอิจฉา
คนเหล่านี้จะเห็นเราได้ดีหน่อยเป็นไม่ได้ก็จะคอยฉุดให้ชีวิตคุณลงอยู่ร่ำไป
อย่าเข้าใกล้ หากอยู่ใกล้ไปชีวิตเราก็ไม่เจริญ สู้เอาเวลาไปทำอะไรที่ทำให้ชีวิตเรามีความสุขดีกว่า ปล่อยให้พวกที่อิจฉาเรามันอิจฉาเราจนอกแตกตายไปเอง
๓.คนทรยศลืมบุญคุณคน
คนประเภทนี้ต่อให้เราจะทำดีไปกี่ทีๆก็ไม่เคยที่จะทำดีกับเราคอยแต่จะหาช่องโอกาสที่จะหักหลังเราอยู่เสมอ
เพราะฉะนั้นถ้าจะทำดีกับใครก็ต้องทำดีให้ถูกคนจึงจะเหมาะกว่า เพราะคนประเภทนี้ก็ไม่ต่างอะไรกับงูพิษดีๆที่คอยแว้งกัดเรา
๔.คนนกสองหัวลิ้นสองแฉก
คนประเภทนี้มักจะเป็นนักเสี้ยมชั้นดีที่ทำให้คนเขาทะเลาะกัน ชอบเอาความจะฝ่ายนี้ไปบอกฝ่ายโน้น เอาความจากฝ่ายโน้นมาบอกฝ่ายนี้ เอาแน่เอานอนไม่ได้รังแต่จะทำให้ชีวิตเราขาดมิตรสหายที่ดี คนประเภทนี้จะคบเราเพียงเพราะผลประโยชน์กับเราบางอย่างเท่านั้น คอยห่างเถอะคนแบบนี้อยุ่ด้วยนานไปชีวิตเราล่มแน่ๆ
๕.คนประจบสอพลอ
คนประเภทนี้มักจะมีคำพูดที่กลับกลอกเล่นลิ้นเจรจาพาทีดีนัก
พอเห็นเราได้ดีเขาหน่อยก็เข้าหาเราอย่างกับปลิงหิวเลือด คุยกับเราดีอย่างโน้นอย่างนี้ พอเราหมดผลประโยชน์ก็หนีหายจากไป คบไปชีวิตก็ไม่มีอะไรดีขึ้น ถอยห่างเถอะขืนคบไปไม่ยั่งยืนแล
ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับการอ่านนะครับขอบคุณสำหรับการติดตามอ่านนะครับ ขอบคุณครับ😊🙇"
"เรียบเรียงเนื้อหา/นำเสนอบทความโดย : "สาระหลากด้าน"
2
โฆษณา