6 เม.ย. 2022 เวลา 08:59 • การศึกษา
ภาษาอังกฤษจากคำคม
The world has the habit of
โลกมีนิสัยนี้
making room for the man
คือสร้างช่องทางให้กับคน
whose words and actions show that
ที่ได้พูดและแสดงให้เห็นว่า
he knows where he is going
เขารู้ว่าเขาจะไปไหน
Napoleon Hill
... โดนใจที่จะต้องกลับมาถามตัวเองว่า
เรารู้แล้วยัง ว่าเราจะไปไหน
เหมือนกับเรามีเป้าหมายแล้วยัง
เพราะถ้าเป้าหมายเราชัดเจน
โลกจะสร้างเส้นทางให้เราเดินไปสู่จุดนั้นได้
คือเราประสบความสำเร็จนั่นเอง
..
โอเค เข้าใจแล้ว ...ปฏิบัติ
ว่าแล้วเรามาฟังคลิปที่ครูสุพูดถึงรายละเอียด
คำศัพท์ และโครงสร้างประโยค
จากคำคมนี้กันค่ะ
<>
...room for the man whose words and actions...
...ที่ว่างสำหรับคน ที่เป็นเจ้าของ (whose) คำพูดและการกระทำที่ ...
room ในที่นี่แปลว่าที่ว่าง ครูสุแปลเป็นช่องทาง เพราะจะได้สอดคล้องกับ
การที่เราต้องเดินไปสู่เป้าหมาย ที่เราต้องมีทางจะเดินไป
<>
...he knows where he is going.
...เขารู้ ว่าเขาจะไปไหน
<>
...คำเชื่อม คือ whose ของเขา, where ที่ไหน
แล้วอย่าลืม ประโยคที่ตามมา เป็นประโยคบอกเล่า
คือเรียง ประธาน กริยา
ไม่เป็นคำถาม ซึ่งเรียง กริยา หน้า ประธาน ค่ะ
รายละเอียดเพิ่มเติมดูในคลิปได้เลยค่ะ
--------------------
ติดตามผลงาน เรียนภาษาอังกฤษง่ายๆสไตล์ครูสุ
website
--------------------
ติดต่อธุรกิจ
line : teachersue
tel : 099 454 0626
โฆษณา