6 เม.ย. 2022 เวลา 12:00 • กีฬา
Lakers คิดผิดที่ไม่เลือก DeRozan ?
ในรายการทอล์คโชว์ Get Up ทางช่อง ESPN เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แมจิก จอห์นสัน อดีตผู้เล่นของ Los Angeles Lakers เผยว่า ทีมเก่าของเขาคิดผิดอย่างมากที่ไม่ยอมไปคว้าตัว เดมาร์ เดโรซาน แต่กลับเป็น รัสเซลล์ เวสต์บรูก
ย้อนกลับไปช่วงต้นฤดูกาล 2021-22 Lakers ต้องการหาสตาร์คนที่ 3 มาช่วย เลบรอน เจมส์ และ แอนโธนี เดวิส หลังจากฤดูกาล 2020-21 ตัวของ เจมส์ เผชิญกับอาการเจ็บข้อเท้าทำให้เขาหมดสิทธิ์ช่วยทีมเช่นเดียวกับ แอนโธนี เดวิส ที่มีอาการเจ็บติดตัวมาและไม่หายขาดทำให้พักยาว
กว่าที่ทั้งคู่จะกลับมาได้ก็เกือบจบฤดูกาล แม้จะลงเล่นทันพาทีมเข้ารอบ Play-in ไปพบกับ Warriors และชนะจนได้สิทธิ์เข้าไปเล่นใน Playoffs รอบแรก แต่ไปแพ้ให้กับ Phoenix Suns ซึ่งระหว่างแข่ง แอนโธนี เดวิส ก็เจ็บซ้ำอีก
เรื่องนี้ทำให้ผู้บริหารต้องเร่งหาผู้เล่นมาเสริม โดยผู้เล่นที่ตกเป็นข่าวว่าทีมจะดึงตัวมาสร้างเป็น Big 3 มีตั้งแต่ เดเมียน ลิลลาร์ด, เดมาร์ เดโรซาน, ไคล์ ลอว์รี, บัดดี้ ฮีลด์ และ รัสเซลล์ เวสต์บรูก
ภาพ YouTube : ESPN
ในรายการ แมจิก จอห์นสัน เล่าว่า “ผมได้รับสายจากเอเยนต์ของ เดโรซาน ที่บอกว่า เดโรซาน ต้องการย้ายมาเล่นให้ Lakers เนื่องจาก ลอส แอนเจลิส เป็นเมืองเกิดของเขา ผมเลยรีบโทรหา Lakers พวกเราเกือบได้ตัว เดโรซาน แต่ทางทีมแจ้งกลับมาว่า เลบรอน เจมส์ ไปคุยกับ รัสเซลล์ เวสต์บรูก สุดท้ายก็ได้ตัว เวสต์บรูก โดยเทรด ไคล์ คุซม่า กับ เค็นเทเวียส คาลด์เวลล์ โป๊บ ไปอยู่ Washington Wizards แทน”
“ถ้าคุณได้ตัว เดโรซาน ซึ่งเป็นฟรีเอเยนต์ คุณก็ไม่ต้องแบกค่าเหนื่อยมากเท่าเวสต์บรูก ซึ่งจริงๆ ทีมควรเทรด คุซม่า ไปแลกกับ บัดดี้ ฮีลด์ มากกว่า และเก็บ อเล็กซ์ คารูโซ่ กับ เคซีพี เอาไว้”
.
การเทรดนี้เองทำให้ เวสต์บรูก กลายเป็นผู้เล่นที่ได้ค่าเหนื่อยมากที่สุดของทีมทันทีที่ 44 ล้านเหรียญ จากสัญญา 5 ปี ที่ทำไว้ในช่วงที่อยู่กับ Thunder ปีสุดท้าย แถมมูลค่าสัญญาก็มากกว่า เลบรอน เจมส์ ที่ได้อยู่ 41 ล้านเหรียญ
ส่วน เดมาร์ เดโรซาน ก็ย้ายไปเซ็นสัญญาใหม่กับ Chicago Bulls ด้วยสัญญา 3 ปี 81 ล้านเหรียญ และในฤดูกาลนี้เขาก็ได้อยู่ที่ 26 ล้านเหรียญ นอกจากนี้ Bulls ที่มี เดมาร์ เดโรซาน, แซค ลาวีน และ อเล็กซ์ คารูโซ่ มีโอกาสเข้ารอบ Playoffs เลยหรืออย่างน้อยก็รอบ Play-in ส่วน Lakers หมดสิทธิ์เข้ารอบ Play-in แน่นอนแล้วหลังแพ้ให้ Suns ในฤดูกาลที่ 4 ที่ เลบรอน เจมส์ อยู่กับทีม
โฆษณา