6 เม.ย. 2022 เวลา 12:10 • คริปโทเคอร์เรนซี
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ Rebase Token นวัตกรรม Web 3.0 Passive Income ในโลก DeFi ตอนที่ 1
Web 3.0 และ DeFi 3.0 ไม่ได้มีแค่ Staking และ Yield Farming เท่านั้นที่เป็น Passive Income แต่ยังมี Rebase Token ซึ่งเป็น Passive Income ที่น่าสนใจอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยอัลกอริทึมทางคณิตศาสตร์ และการเติบโตของชุมชนจึงทำให้ Rebase Token หลายๆ เหรียญ Moon ในเวลาอันรวดเร็ว เช่น #Safuu ซึ่งได้ Pre-Sale บน Pinksale.Finance เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2565 ด้วยราคา 16$ และมี Holder ถึง 1.5 แสน Holder ในเวลาเพียงแค่ 1 เดือน ด้วยคุณสมบัติของการ Rebase และ การสร้าง Community ที่เข้มแข็งนั่นเอง
Rebase Token คืออะไร?
Rebase Token คือ Token แบบ Multiplier Asset และ Reduction Asset โดยกระบวนการทางคณิตศาสตร์บน Smart Contract ที่สามารถเพิ่มหรือลดจำนวนเหรียญใน Wallet เช่น Metamask ของคุณที่ลงทะเบียนใว้กับ Web 3.0 DAPP ที่เป็นเจ้าของเหรียญ ตาม Smart Contract ที่ถูกเขียนขึ้น
Rebase แบบ Multiplier Asset ถูกใช้เพื่อการเก็บตามหลัก BUY-HORD-EARN เป็น Passive Income ในโลก DeFi แบบหนึ่ง
Rebase แบบ Reduction Asset ถูกใช้เพื่อการสร้างราคาเหรียญให้น่าสนใจ เพราะการลดปริมาณเหรียญจะช่วยเพิ่มราคา เป็นเหรียญที่ไม่แนะนำให้เก็บเพราะมูลค่าเหรียญจะคงที่แม้ราคาจะสูงขึ้นก็ตาม
Rebase Token คือ Token แบบ Multiplier Asset โดยกระบวนการทางคณิตศาสตร์บน Smart Contract ที่สามารถเพิ่มจำนวนเหรียญใน Wallet เช่น Metamask ของคุณที่ลงทะเบียนใว้กับ Web 3.0 DAPP ที่เป็นเจ้าของเหรียญ ตาม Smart Contract ที่ถูกเขียนขึ้น ตัวอย่างเช่น
*APY เป็นการวัดตามเพิ่มของจำนวนเหรียญในมือ การหามูลค่าที่แท้จริงของเหรียญคือ จำนวนเหรียญ * ราคา จึงจะได้มูลค่าที่แท้จริง
Safuu : APY 383,025.80%, Auto Staking, Auto Compound, Rebase Reward 15 Minutes
ถ้าเรามีเหรียญ Safuu จำนวน 1000 เหรียญ Safuu ที่ลงทะเบียนใว้กับ Web 3.0 DAPP (Stacking) ระบบจะสร้างเหรียญใหม่ให้คุณทุก 15 นาที โดยมี APY 383,025.80% แบบดอกเบี้ยทบต้น นั่นเอง
ตัวอย่างการคำนวณบน Safuu กรณี Stack เหรียญบน DAPP ของ Safuu ระยะเวลา 30 วัน จำนวนเหรียญ Sufuu ในกระเป๋าจะเพิ่มขึ้น 970.16 เหรียญ
ตัวอย่างการคำนวณบน Safuu กรณี Stack เหรียญบน DAPP ของ Safuu ระยะเวลา 365 วัน จำนวนเหรียญ Sufuu ในกระเป๋าจะเพิ่มขึ้น 3828258.01 เหรียญ
จะสังเกตุว่าจำนวนเหรียญเพิ่มขึ้นอย่างมาก ถึง 380 เท่า ในระยะเวลา 1 ปี และถ้าราคาของเหรียญเพิ่มขึ้น X10 จาก Presale อย่าง Safuu สิ่งที่เกิดขึ้นคือ คุณจะมีเงินในกระเป๋า Metamask เพิ่มขึ้น 3,800 เท่า คำถามคือเป็นไปได้หรอ?เดี๋ยวเรามาติดตามต่อกันตอนที่ 2 นะครับ
"วิเคราะห์ ข้อมูลข่าวสาร โลก DeFi กับอาจารย์ช้าง DiFi สายซิ่ง". Visit the link below to join the OpenChat.
โฆษณา