6 เม.ย. 2022 เวลา 14:45 • คริปโทเคอร์เรนซี
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ Rebase Token นวัตกรรม Web 3.0 Passive Income ในโลก DeFi ตอนที่ 2
ความเดิมตอนที่แล้ว เราทิ้งทายว่า จำนวนของเหรียญเพิ่มขึ้น 380 เท่าใน 1 ปี เป็นไปได้อย่างไร? วันนี้เราจะมาหาคำตอบกัน
กลไกการซื้อขายค่าธรรมเนียม Buy 14% และ Sell 16% กรณีที่มีการซื้อขายเหรียญหลังจาก Pre-Sale บน Pancakeswap ตัวอื่นๆ โดยค่าธรรมเนียมที่สูงมากนี้ เราจึงไม่ควรขายเหรียญจนกว่ารายได้จะเป็นที่น่าพอใจ เพราะเหรียญออกแบบให้ Buy-Hold-Earn
ธรรมชาติเมื่อจำนวนเหรียญในตลาดบมากขึ้น ราคาเหรียญมันจะลดลง เหมือนเหรียญเฟ้อ ถึงจำนวนเหรียญจะเพิ่มมากขึ้น แต่ราคาตกเอาๆ ก็เหมือนไม่ได้กำไร Rebase Protocol จริงออกแบบ ระบบมาเพื่อป้องกันการ Price Drop ของเหรียญ จะขอยกตัวอย่าง Safuu เพราะตัวอื่นๆ ก็จะมีกระบวนการคล้ายกัน แตกแต่งกันที่ % เท่านั้น
  • 4% ทั้งซื้อ และขาย จะวนกับไปอยู่ใน Liquidity Pool ของ Pancake Swap เพื่อสร้างสภาพคล่องของเหรียญ
  • 2.5% ของ Slippage ทั้งซื้อ และขาย จะเข้าไปสู่กระเป๋า พิเศษ ที่เชื่อมต่อกับ Router ของ Pancake Swap เหมือน Bot ที่เข้าไปแทรกแซงการซื้อขายให้ราคามีเสฐียรภาพนั่นเอง
  • 2.5% ของ การซื้อ และ 4.5% ของการขาย ถูกนำไปเพื่อเป็นกองทุน Treasury ในการพัฒนา Community กิจกรรมทาง Defi ต่างๆ เช่นการปล่อยกู้ และกิจกรรมเพื่อขยายจำนวนผู้ใช้ให้มากขึ้น
  • 2.5% ของการซื้อและขาย Token จะถูกเผา เพื่อลดจำนวน Supplier ส่วนเกิน
กลไกด้าน Community ความเติบโตของชุมชน และจำนวน Holder แปลผันตรงกับ การรักษาเสฐียรภาพของเหรียญ และเหรียญในกองทุน Treasury เพราะถ้ามีผู้ถือเหรียญมากขึ้นเสฐียรภาพของเหรียญในการรักษาราคาก็มากขึ้นเช่นกัน
กลไกในการป้องกันเหรียญในระบบมากเกินไป อันนี้ออกแบบไม่เหมือนกันในแต่ละเหรียญ นะครับ โดยเหรียญจะออกมากๆ ในช่วง 1 ปี แรก ที่ถือและจะลดลงตามกลไกของแต่ละเหรียญ ตัวอย่างเป็นของ Safuu
ตัวอย่าง Safuu ที่มีการสร้างกิจกรรมกับ Community ตลอดและขยายจำนวน Holder อย่างต่อเนื่อง ถึง 130,000 กระเป๋า ทำให้มีเงินหมุนเวียน มี Marketcap สูงขึ้นในระยะเวลาเพียง 1 เดือน
ตอนสุดท้ายเราจะมาดูบทสรุปกันนะครับ ว่าจะเล่นกับเหรียญตระกูล Rebase ที่อย่างไรให้ปลอดภัย ได้ผลตอบแทนสูงสุด
"วิเคราะห์ ข้อมูลข่าวสาร โลก DeFi กับอาจารย์ช้าง DiFi สายซิ่ง". Visit the link below to join the OpenChat.
โฆษณา