6 เม.ย. 2022 เวลา 13:30 • ธุรกิจ
– ระบบแพงไม่เป็นไร ที่สำคัญคือความใส่ใจต่อลูกค้า พระราม 9 ไก่ย่าง –
.
จากร้านไก่ย่างเล็กๆ ที่เมื่อ 20 กว่าปีก่อนธุรกิจที่ทำอยู่ต้องล้มจากวิกฤตเศรษฐกิจ “ต้มยำกุ้ง” ที่ต้องหาทางออกด้วยการเปิดร้านขายไก่ย่าง ทำให้มีลูกค้าติดใจในรสชาติจนเกิดการบอกปากต่อปาก จาก 1 คนสู่หลาย 10 โต๊ะ จนถึงในปัจจุบัน ทำให้ร้าน พระราม 9 ไก่ย่าง Praram9Kaiyang มีมากถึง 6 สาขา
.
วันนี้เรามาพบกับ คุณสุเมธ ต่อสหะกุล เจ้าของร้านพระราม 9 ไก่ย่าง กับการลงทุนเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าให้มากที่สุด “เพราะความต้องการของลูกค้าถือเป็นเรื่องสำคัญที่สุด” ไม่ว่าจะเป็นการขยายร้านให้มีจำนวนที่นั่งเหมาะสม การแยกออเดอร์ที่รับและแจกจ่ายไปจากหน้าร้านโดยที่การทำเดลิเวอรี่กับหน้าร้านไม่ทับไลน์กัน หรือแม้แต่การใช้หุ่นยนต์ในการเสิร์ฟอาหาร รวมไปถึงการนำไก่ย่างมาทำการแช่แข็งเพื่อขยายตลาอดลูกค้าที่อยู่ไกล จากแนวคิดการตลาดของ คุณพลอย-ชนิลเนตร ต่อสหะกุล ลูกสาวของเฮียสุเมธ ที่เข้ามาช่วยเหลือในหลายๆ ด้าน จนทำให้ร้านสามารถต่อยอดรูปแบบทั้งการตลาดและผลกำไรมาจนปัจจุบันได้
.
จากผู้ที่เคยประกอบธุรกิจอสังหาฯ จนกลายเป็นเจ้าของร้านไก่ย่าง เขาจะมีวิธีคิดยังไง ในการทำให้ไก่ย่างที่คนทั่วไปมองว่าเป็นเมนูธรรมดาแต่สามารถต่อยอดรูปแบบของร้านและสร้างมาตรฐาน จนสามารถสร้างยอดขายจนได้รับเครื่องหมาย "เวรี่กู๊ด!" จาก LINE MAN ที่ช่วยการันตียอดสั่งให้กับทางร้าน ไปดูกันในรายการ "เวรี่กู๊ด! โชว์สกิล" EP. 6
.
#พระราม9ไก่ย่าง #ไก่ย่างข้าวเหนียว
#ยอดขายเวรี่กู๊ดกับLINEMAN #ร้านเวรี่กู๊ด #LINEMAN
#การจัดการร้านอาหาร #Restaurantmanagement
#ต่อเพนกวิน #torpenguin #ร้านอาหาร
#ความรู้ร้านอาหาร
.
ติดตาม Torpenguin - ผู้ชายขายบริการในช่องทางอื่นๆได้ที่
.
Youtube : Torpenguin
Blockdit : Torpenguin - ผู้ชายขายบริการ
Twitter : Torpenguin
Instragram : Torpenguin
TikTok : Torpenguin
โฆษณา