6 เม.ย. 2022 เวลา 17:03 • สัตว์เลี้ยง
เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านได้มีโอกาสกลับมาเยี่ยมคุณย่า และได้เจอกับน้องแมวที่คุณย่าเลี้ยงไว้มันกำลัง...
ทำอะไรอยู่ก็ไม่อาจทราบได้
แล้วดิฉันนั้นที่เห็นน้องพยายามจะลงมาแต่ลงมาไม่ได้(กลัวน้องตก) ด้วยความที่รักสัตว์? เลยปีนขึ้นไปเพื่อที่จะช่วยน้องลงมาถึงพื้นโลกได้อย่างปลอดภัย เอื้อมมือจะจับน้อง...แต่...น้องกลับปีนลงถึงพื้นโลกเองอย่างง่ายดาย ดิฉันนั้นที่เกาะอยู่ที่ผนังก็...สตั้น "อิแมว ถ้าลงมาเองได้เเล้วทำไมไม่ลงเองตั้งแต่แรก ทำท่าเหมือนลงไม่ได้ไอเราก็ปีนไปสิ"
แล้วคุณย่าที่นั่งมองฉันที่กำลังเกาะผนังอยู่ได้พูดขึ้นมาว่า "แมวมันขึ้นไปเอง มันก็ลงเองได้แหละหลานเอ้ย" ย่าคะ ทำไมย่าไม่บอกอยู่ตั้งแต่เเรกที่เห็นหนูปีนขึ้นไปละคะ!!
อิแมวที่ลงมาถึงพื้นโลกแล้วนั้นก็ได้หลับเข้าสู่โลกแห่งความฝันไปเป็นที่เรียบร้อย
แถมโชว์เขี้ยวให้ดูด้วย
แต่ครั้งนี้ก็เป็นประสบการณ์ชีวิตที่ดี ที่ได้รู้ว่าอย่าช่วยเหลือคนที่เขาไม่ต้องการ เพราะความหวังดีนั้นเขาไม่เห็นค่าเเละเราก็เหนื่อยฟรี...ขอบคุณค่ะ
😌
โฆษณา