7 เม.ย. 2022 เวลา 04:46 • ไลฟ์สไตล์
นั่นสิ อยากรู้เหมือนกันว่าคนอื่นเค้าทำอะไรกันในเวลาว่าง!
สำหรับผม ตั้งเเต่สองปีที่ผ่านมา ในช่วงโควิด ทำให้ไม่ได้ออกไปทำงาน เพราะต้องล็อคดาวน์อยู่บ้านเป็นเวลาหลายเดือน พอคลายล็อคดาวน์ สายการบินที่ผมทำงาน ก็ยังไม่มีบริการเที่ยวบินอีก เพราะคนยังไม่เริ่มเดินทางกัน ด้วยเหตุปัจจัยหลาย ๆ อย่าง
ผมใช้เวลา มโนไปเองว่า เดี๋ยวมันจะผ่านไป ไม่นานหรอก ผมก็เลยใช้เวลาส่วนใหญ่ ดูซีรี่ส์เกาหลีบ้าง จีนบาง ฝรั่งบ้าง อยู่อย่างนั้นหลายเดือน
เเละเเล้วก็ตระหนักได้ว่า เงินเก็บเริ่มร่อยหรอลง จึงตัดสินใจขายรถยนต์ ขายทอง ขายทรัพย์สินหนี้สินทุกอย่างที่พอทำได้
แต่จนแล้วจนรอด สถานการณ์ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะคลี่คลายในเร็ววัน
จนบัดนี้ ผมเพิ่งกลับมาบินได้อีกครั้ง แม้ชั่วโมงบินจะยังไม่มากเท่าเมื่อก่อน รายได้ก็ยังไม่ถึง 50% ด้วยซ้ำ
แต่ผมก็เลือกใช้เวลาว่าง เขียนบล็อก สร้างตัวตนไปเรื่อย ๆ เขียนเรื่องราวในชีวิตประจำวัน ที่สนใจ เพราะอยากเป็น ไลฟ์สไตล์บล็อกเกอร์ (LifeStyle Blogger)
เนื่องจากผมได้เเรงบันดาลใจมาจาก E-Book เล่มนี้ ชื่อว่า
“ ซาเดียท้าลุยรีวิวลิปสติก 10,000 ชั่วโมง “ โดย Redmatra
เรื่องราวเกี่ยวกับ ผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่ง ชื่อซาเดีย เธออยากเป็น Beauty Blogger เพื่อหารายได้ยามว่างจากการดูแลลูกและสามี จึงไปขอร้องให้เพื่อนสาวชาว Influencer ช่วยสอนวิธีการให้ตั้งเเต่ต้น เริ่มจากศูนย์
1
ซึ่งหลังจากอ่านแล้ว ผมได้เเรงบันดาลใจ คิดว่าคนธรรมดา อย่างเรา ๆ ก็คงทำได้เหมือนกัน ขอเเค่มีเวลาว่าง บวกความขยัน
จึงเลือกเอาเวลาว่างของตัวเอง ลุกขึ้นมาทำอะไรสักอย่าง เลยตัดสินใจเริ่มจากการเขียนลงบล็อกนี้
เขียนไปเขียนมา สามารถ ปิดสร้างรายได้จากโฆษณาใน บล็อกนี้ได้ด้วยซะงั้น
1
ภาพ : หน้าปก E-book จาก meb.com
แม้ว่าตอนนี้จะได้เเค่วันละ 20-30 สตางค์ แต่ก็เพลินดีครับ
2
สรุป คือตอนนี้ เมื่อมีเวลาว่างเมื่อไหร่ ก็จะมานั่งประมวลความคิดตัวเอง แล้วลงมือเขียนบันทึกลงใน บล็อก เพื่อบันทึกความทรงจำของตัวเอง พร้อมไปกับการสร้างรายได้ด้วยครับ
1
ปล.แต่ยังคงหาเวลา ดูซีรี่ส์อยู่นะ
2
"ชอบกดไลค์ ใช่กดเเชร์ ไม่ชอบไม่เป็นไร กดติดตามไว้ก่อน"
ข้อมูลผู้เขียน :
เจมมี่ เจ้าของบล็อก
JimJerNee | จิมเจอนี่ ✈︎
Lifestyle Blogger
• 𝚊 𝐶𝑎𝑏𝑖𝑛 𝐶𝑟𝑒𝑤 (ลูกเรือสายการบินสีฟ้า)
• 𝚊𝚗 𝙰𝚖𝚊𝚝𝚎𝚞𝚛 𝙱𝚕𝚘𝚐𝚐𝚎𝚛 ( บล็อกเกอร์ฝึกหัด)
꧁ Enjoy My Own mini-Luxury Lifestyle ꧂
“ผมเชื่อว่า คนเรามีความสุขได้ตามอัตภาพ ที่เราสามารถจ่ายได้
ติดตามและเป็นเพื่อนช่องทางอื่นได้ที่ :
Blockdit : ✈︎ https://bit.ly/3I1Y3Mt
TikTok : ✈︎ https://bit.ly/34W8cgh
Website : ✈︎ http://www.jimjernee.com
โฆษณา