7 เม.ย. 2022 เวลา 06:50 • ไลฟ์สไตล์
"บางทีความสุขก็เกิดขึ้นได้ง่ายๆ
เพียงแค่.....ลืมตาแล้วแหงนเงย
มองท้องฟ้าอย่างเงียบๆแล้วจงยิ้ม
เพื่อให้เกิดความหวังและเพิ่มพลัง
ให้กับชีวิต........................................."
ทุกคนในโลกใบนี้ต่างปรารถนาใน “ความสุข” หรือความอิ่มเอิบใจกันแทบทุกคน โดยเฉพาะปัจจุบันที่เราต้องเผชิญกับวิกฤติโรคโควิด 19 ท่ามกลางที่ทางรัฐบาลและสาธารณสุขขอความร่วมมือที่จะเก็บตัวอยู่ในบ้านและออกไปนอกบ้านให้น้อยที่สุด ซึ่งความสุขของแต่ละคนมีมาตรฐานความพึงพอใจแตกต่างกัน แต่สำหรับใครที่กำลังมองหาวิธีการเสริมสร้างความสุขให้กับตัวเอง วันนี้ผู้เขียนมีข้อแนะนำง่ายๆมาฝากค่ะ
1.ทำงานที่รัก อาจเป็นงานประจำหรืองานอดิเรกก็ได้เพราะถ้าเราทุ่มเทแรงกายและใจให้กับมันอย่างเต็มที่ อย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย จะทำให้ประสบผลสำเร็จในการทำงานและทำให้มีความสุขมากขึ้น
2. อย่าเชื่อตนเองจนเกินไป เราควรเปิดโอกาสให้ผู้อื่นเป็นแบบอย่างหรือเปิดใจรับฟังคำวิจารณ์ในทางที่สร้างสรรค์เพื่อนำมาปรับปรุงตัวเอง คนที่พร้อมที่จะปรับปรุงตัวเสมอต่างหากจึงจะเป็นคนที่ประสบผลสำเร็จมากที่สุด และทำให้มีความสุข
3.โทรทัศน์ อินเทอร์เน็ต เป็นภาพลวงตา ดังนั้นทางที่ดีเลือก
อยู่กับครอบครัว ชักชวนกันทำกิจกรรมร่วมกัน เช่น ทำกับข้าว ปลูกต้นไม้ ฟังเพลง เพราะบนโลกใบนี้ยังมีอะไรให้คุณทำอีกมากมาย
4.ทำงานบ้าน โดยจัดตารางเวลาในการทำงานแบบที่เป็นไปได้คุณจะมีรายการงานที่คุณต้องทำให้เสร็จในแต่ละวัน
5. หนังสือ หนังสือเป็นขุมทรัพย์แห่งปัญญาทำให้คุณรอบรู้มากขึ้นคุณสามารถเรียนรู้เคล็ดลับของผู้ประสบความสำเร็จต่างๆได้ในเวลาชั่วข้ามคืน ทัศนคติของคุณจะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น
6. ทำในสิ่งที่คุณทำได้ดี ตัวของเรามีความถนัดอะไรบ้างมีความสามารถด้านใด เพราะฉะนั้นทำในสิ่งที่คุณสามารถทำได้อย่างดีเยี่ยม
7. วางแผนวันพรุ่งนี้เสียก่อน ให้เวลาตัวเองก่อนนอนโดยเริ่มทบทวนสิ่งต่างๆในใจ นึกว่ามีอะไรบ้างที่ต้องทำในวันพรุ่งนี้ค่อยๆจัดลำดับเรื่องราวต่างๆในใจเมื่อร่างกายจิตใจสงบแล้วจึงเข้านอนอย่างเป็นสุข
ความสุขที่แท้จริงในชีวิต มิใช่การได้มาอย่างฉาบฉวย เช่นนั้นความสุขจริงๆจึงมิใช่การปรุงแต่งจากภายนอกแต่เกิดมาจากหัวใจสำหรับแนวทางทั้ง 7 ข้อนี้จึงเป็นส่วนหนึ่งของความสุขที่จะเกิดขึ้นจริงหากเรานำไปปฏิบัติด้วยกระบวนการสร้างสรรค์จากหัวใจภายในตัวเรา
โฆษณา