7 เม.ย. 2022 เวลา 07:17 • ท่องเที่ยว
แนะนำเมืองOkinawa ต้อนรับการเปิดประเทศของญี่ปุ่น 😍
🇯🇵 หลังจากที่ญี่ปุ่น ปิดประเทศมาเกือบ3ปี
ตอนนี้ญี่ปุ่นจะเริ่มผ่อนคลายมาตรการ ประกาศเปิดรับชาวต่างชาติให้สามารถเข้าประเทศได้ โดยจะเริ่มตั้งแต่ 8 เมษายนี้เป็นต้นไป~~ ทั้งหมด 106 ประเทศ รวมทั้งประเทศไทย โดยจะเปิดรับระยะแรกวันละ 10,000 คน 🥰
ดังนั้นวันนี้ก็เลยแบบอยากแนะนำเมืองๆนึงในญี่ปุ่นให้ทุกคนต้องมาสัมผัสกันสักครั้ง แล้วจะหลงรักเมืองๆนี้ (ขอพูดโดยรวมน้า กลัวว่าจะยาวไป ) 😁
ในช่วงที่Covid-19 ระบาดช่วงแรกๆในจีน ก็ได้มีโอกาสไปเที่ยวญี่ปุ่นมาช่วงเดือน กุมภาพันธ์ 2562 ซึ่งเมืองที่ไปคือเมือง Okinawa ซึ่งเป็นเกาะทางตอนใต้สุด ใช้ระยะเวลาการเดินทางเพียงแค่ 6ชั่วโมงกว่าๆ เอง (ก็นานนะ)
🏝จะบอกว่าOkinawa ได้ฉายาว่าเป็น ฮาวายแห่งญี่ปุ่น เออมันก็จริงแฮะ บรรยากาศบนเกาะคือเหมือนจริงๆ เป็นเมืองที่ค่อนข้างจะเงียบสงบ นักท่องเที่ยวน้อย ใครที่แบบอยากมาพักผ่อน เมืองที่อยู่ริมทะเล และได้รับอากาศที่เย็นแต่ไม่ถึงกับหิมะตก เมืองนี้คือได้เลยแหละ
1
🍣ในเรื่องของอาหารการกินก็ถือว่าของกินเยอะเลยทีเดียวโดยเฉพาะหมูดำ หรือหมูคุโรบุตะ ที่เราคุ้นเคยกันดี ส่วนอาหารทะเลอย่าง ปลาดิบ หอย หมึก อาหารสดต่างๆก็ไม่น้อยหน้านะ ตลาดปลามีค่อนข้างเยอะเลยแหละ ทั้งสด ทั้งถูกใครสายปลาต้องได้เยือนจริงๆ มันเริดมันปัง
หรือใครสายดื่มแต่ไม่อยากเมา ที่นี่ก็มีนะ เป็นเบียร์ที่ไม่มีแอลกอฮอล์หรือ0%เลย แต่ยังได้Feel เบียร์และให้ความอบอุ่นร่างกายได้อยู่ ต้องยี่ห้อ Onion คืออาหารมีเยอะมากๆๆเธอ สาทะยาย ก็คงต้องใช้เวลา555
🌸 ถึงจะเป็นเกาะทางตอนใต้ แต่ก็มีดอกซากุระให้ได้ยลโฉมกันนะจ๊ะ โดยOkinawaจะเป็นเมืองแรกๆที่ซากุระบาน คือจะเริ่มบานตั้งแต่ กุมภาพันธ์ จนถึง พฤษภาคม ซากุระญี่ปุ่นมันจะเริ่มบานจาก ล่างขึ้นบน ดังนั้นใครที่อยากดูซากุระบานกอนใครก็ต้องมาที่นี่เลย
🌨 อากาศที่นี่ค่อนข้างเย็นสบาย (กลางคืนแอบหนาวอยู่นะ) อุณหภูมิช่วงกลางวันจะประมาณ 10-16 และช่วงดึกๆที่เจอเลยคือ 2 แต่ไม่มีหิมะ ดังนั้น เดินได้สบายๆชิวๆ
🏝ที่นี่จะมีเกาะค่อนข้างเยอะ สถานที่ท่องเที่ยวเองก็เยอะมากๆ ทั้งทางธรรมชาติ ปราสาท ราชวังต่างๆ มีให้ได้ไปแบบจุใจแน่นอน ส่วนใครสายชอปปิ้ง ที่นี่ก็มีเหมือนกันทั้งร้านมือสอง ทั้งOut let ทั้งห้างแบรนด์หรู ก็มีนะจ๊ะ ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่ได้เสียเงิน5555
!!!ที่สำคัญต้องห้ามพลาดเลยคือแหลมมันซาโม๊ะ และอควาเลี่ยม 🐬
ใครที่แบบว่ากำลังจะไปเที่ยวญี่ปุ่นหลังจากนี้ วันนี้ก็ขอแนะนำ Okinawaอีกเมืองที่ไม่ควรพลาด เลยจริงๆ ยิ่งช่วงหน้าหนาว คือ ธันวาคม - พฤษภาคม คือดีย์ 👍🏻
🧳 การเดินทาง : สามารถนั่งเครื่องบินตรงโดยสายการบิน Peach Air มาลงได้เลย (แต่ช่วงโควิดมาเหมือนจะงดให้บริการ แต่เชื่อว่าหลังจากนี้กลับมาเปิดให้บริการอีกแน่นอน ) ช่วงนี้อาจจะต้องไปต่อเครื่องก่อนเนอะ
โฆษณา