7 เม.ย. 2022 เวลา 09:58 • ท่องเที่ยว
ชิล ชิล อิน หัวหิน
การเดินทาง .. หลายครั้งที่เหมือนกับเราออกไปค้นหาอะไรบางอย่าง อาจจะเป็นบางสิ่งที่เกือบจะจับต้องได้ .. แต่ยังคงขาดหายไป
.. หรือจะเป็นการพูดคุยกับตัวเอง โดยที่จุดหมายปลายทางไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุด หากแต่ประสบการณ์ และสิ่งได้สัมผัส ได้พบเห็น กลับเป็นสิ่งที่มีค่ามากในตัวเอง
ฉันเดินทางมาหัวหินอีกครั้ง ด้วยชอบบรรยากาศที่เงียบสงบ .. โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเช้า ที่มีโอกาสได้ตักบาตรกับพระสงฆ์ที่ออกมารับสิ่งของที่ชาวบ้านและผู้ที่เลื่อมใส นำสิ่งของมายืนรอเพื่อน้อมใส่บาตร รวมถึงรับพร .. เป็นการเริ่มต้นวันใหม่ที่ใจเปี่ยมสุข
พระอาทิตย์ขึ้น .. เป็นอีกช่วงโมเม้นท์ที่หลายคนเฝ้ารอ
 
แสงสีส้ม แดง เหลืองทอง เมื่อดวงอาทิตย์โผล่พ้นผืนน้ำ .. เป็นบรรยากาศคลาสสิกที่น่าหลงใหล ที่ทุกคนใคร่เห็นมาตั้งแต่ครั้งโบราณนานมา และหลายคนเลือกที่จะเก็บภาพประทับใจเอาไว้ในเมมโมรี่ของกล้องตัวโปรดมากมาย
การได้เดินช้าๆบนหาดทราย ให้ระลอกคลื่นลูกแล้วลูกเล่า พัดพาเอาน้ำทะเลเข้ามาโลมไล้เท้า .. เป็นความสุข ด้วยนำความทรงจำสีสวยในวัยเด็กกลับเข้ามาในห้วงคำนึง
สิ่งหนึ่งที่ฉันชอบเมื่อไปเยือนหัวหิน .. คือการไปแวะร้านไอศกรีมอิตาลี ที่มีหลากรสของไอศกรีมให้เลือกรับประทาน ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด ทางร้านจัดให้นั่งทานโดยเว้นระยะห่าง เน้นความปลอดภัยเป็นหลัก
อาหารกลางวัน “ร้านป้าหยัน” เพชรบุรี .. แวะมาทานอาหารที่นี่ทุกครั้ง ด้วยชื่นชอบกับบรรยากาศที่สบายๆ การตกแต่งร้านด้วยสีสันที่สดใส ช่วยทำให้การใช้เวลาที่ร้านนี้เป็นไปอย่างรื่นรมย์ทุกครั้ง
อาหารไทยของทางร้าน .. รสชาติไทยๆอย่างแท้จริง แม้จะรสจัดจ้าน แต่ผสมผสานความเปรี้ยว หวาน เค็ม เข้ากันได้อย่างกลมกลืน
เรามีโอกาสไปรับประทานอาหารเย็นที่ โรงแรม Inter Continental ..
.. บรรยากาศยามค่ำ สวยงามและอลังการ เมื่อเดินผ่านจากด้านนอกเข้าไปสู่ด้านใน
ชอบความมลังเมลืองของบริเวณสระว่ายน้ำยามค่ำคืน .. ความโล่งของพื้นที่ ที่อยู่ติดกับชายหาด ทำให้เราบรรยากาศผ่อนคลาย สบายๆ สวยทั้งภาพที่ผ่านเข้ามาในสายตา และความสดชื่นที่สามารถสูดอากาศที่สดชื่นเข้าได้เต็มปอด โดยไม่ต้องกังวลมากมายจนเกินไป
อาหารเย็น .. เราเลือกที่จะรับประทานอาหารอิตาเลียน ในภัตตาคารของโรงแรมใกล้ๆกับสระว่ายน้ำ
สามารถไปนั่งทานใกล้ๆกับกองไฟที่มีที่นั่งสบายๆ ใกล้ชายหาด มีแสงระยิบระยับของแสงไฟ ซึ่งอาจจะมาจากเรือประมงของชาวบ้าน ส่งแสงมาให้ชื่นชม แข่งกับดาวบนฟ้า
เราเลือกที่นั่ง in door ใกล้สระว่ายน้ำ ..
สั่งอาหารยุโรป เน้นที่อาหารอิตาเลียน จานไม่ใหญ่มากเป็นหลัก
.. เสียงดนตรีฟังสบายๆจากวงดนตรีจากอีกด้านหนึ่งของสระว่ายน้ำลอยมาตามสายลม ขับกล่อมในช่วงรับประทานอาหาร .. เป็นค่ำคืนที่สบายๆ ท่ามกลางมิตรภาพที่เบ่งบานระหว่างเพื่อนเก่า
*******************
เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลกกับพี่สุ … รวม link บทความที่เขียนในเพจ ..
***เมืองไทย ไดอารี่ by Supawan
***Supawan’s colorful world
***สถานีอร่อย by Supawan
โฆษณา