7 เม.ย. 2022 เวลา 13:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Lingering โรงแรมผีจอง(เวร) กับ ความสัมพันธ์ของครอบครัวที่น่ากลัวกว่าผี
Lingering โรงแรมผีจอง(เวร)
Lingering โรงแรมผีจอง(เวร) เป็นภาพยนตร์สัญชาติเกาเหลีที่ว่าด้วยเรื่องราวของหญิงสาวตกงานคนหนึ่งที่จำเป็นจะต้องพาน้องสาวของเธอเดินทางไปหาน้าสาวที่ทำงานอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่ง เพื่อที่จะให้น้าสาวของเธอคนนี้เลี้ยงน้องสาวให้ แต่ทว่าการเดินทางไปที่โรงแรมของน้าสาวในครั้งนี้นี่เอง ที่มันได้ทำให้เรื่องราวในอดีตต่าง ๆ ของเธอเริ่มสร้างความน่าสะพรึงกลัวขึ้น
การพาน้องไปหาน้า คือ จุดเริ่มต้นของควาสยองในเรื่อง Lingering
แน่นอว่าภาพยนตร์สยองชวัญของประเทศเกาหลนี้นั้นมีจุดเด่นอยู่ที่การเล่นกับบรรยากาศของความน่ากลัว และ ความวังเว ที่ค่อนข้างน่าสนใจอยู่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ซึ่งในเรื่องนี้สิ่งเหล่านั้นก็สามารถถูกนำมาถ่ายทอดได้ดีเช่นกัน เพราะในเรื่องจะใช้บรรยากาศความไม่น่าไว้วางใจของซอกมุมต่าง ๆ ของโรงแรมได้อย่างดี แถมการคุมโทนภาพ และ แสง ในเรื่องก็สามารถดีไซน์ออกมาได้สวยใช้ได้เลยทีเดียว
Lingering โรงแรมผีจอง(เวร) กับ การเล่นกับแสง และ ภาพ ทำออกมาได้เยี่ยม
แต่ทว่าในมุมของความเป็นภาพยนตร์สยองขวัญนั้น เรายังถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างสอบตกพอสมควร นั่นก็เพราะว่าเรื่องนี้จะเน้นไปที่จังหวะผีออกมาแบบ Jump Scare หรือเรียกให้เข้าใจก็คือจังหวะตุ้งแช่นั่นเอง ซึ่งหากใครที่เป็นคอหนังผีอยู่แล้ว เราเชื่อเลยว่าคุณจะสามารถเดาทางจังหวะเหล่านี้ได้อย่างแน่นอน แต่สำหรับใครที่ยังเดาทางพวกจังหวะแบบนี้ไม่ออก จังหวะน่าตกใจเหลานี้ก็สามารถทำคุณสะดุ้งตัวโยนได้เช่นกัน
Lingering มีจังหวะ Jump Scare เดาทางง่าย แต่ก็ทำเอาสะดุ้ง
ส่วนใครที่คิดว่าเลือกมาดูเรื่องนี้แล้วจะได้เห็นผีแบบเต็มสูบเราก็ขอบอกว่าคุณจะต้องผิดหวังสักหน่อย เพราะตั้งแต่ต้น ๆ เรื่องที่เริ่มมีการพูดถึงการฆ่าตัวตายของแม่นางเอก ใครที่ดูหนังมานานก็พอจะเริ่มเข้าใจแล้วว่า เรื่องนี้จะต้องให้เราตัดสินใจเองว่า มันคือ เรื่องผีจริง ๆ หรือว่า เรื่องราวที่นางเอกหลอนไปเอง ซึ่งแน่นอว่า พอเราเริ่มเดาแบบนี้ ตัวเนื้อเรื่องก็กลับมุ่งหน้าไปในสิ่งที่เราเดาออกแทบทั้งหมด มันเลยทำให้บทสรุปตอนท้ายเรื่องดูไม่ค่อยพีคเท่าที่ควร แถมเพราะการเลือกที่จะเล่าเรื่องก่ำกึ่งระหว่างการเป็นหนังผี กับ หนังแนวหลอนเชิงจิตวิทยานี้เอง ที่ทำให้ตอนจบนั้นทุก ๆ อย่างมันดูกลายเป็นเรื่องอภินิหาร
Lingering คือหนังที่ยังเลือกไม่ถูกว่าจะเล่าเรื่องผี หรือ จิตวิทยา
โดยเรื่องแล้วเรื่อง Lingering โรงแรมผีจอง(เวร) ถือได้ว่าเป็นหนังผีที่สามารถทำได้ดีในด้านการใช้บรรยากาศสร้างความน่ากลัว แต่ทว่าเนื้อเรื่องกลับไม่ค่อยผ่านอย่างแรง ถึงแม้ว่าจะมีการใช้จังหวะตกใจมาสร้างแรงกระตุ้นก็ตามที ซึ่งใครที่กำลังคิดจะหาหนังผีดูสักเรื่องอยู่นั้น เราขอแนะนำว่า ถ้าคุณมีเรื่องอื่นที่คิดว่าน่าสนใจกว่าแล้วละก็ คุณสามารถข้ามไปดูเรื่องนั้นได้ก่อนเลย แล้วค่อยมาต่อที่เรื่องนี้
โฆษณา