7 เม.ย. 2022 เวลา 14:35 • ข่าวรอบโลก
ภาพสะเทือนใจนี้มาจากเมืองซิดนีย์ประเทศออสเตรเลีย เมื่อฉลามยักษ์และมนุษย์ต่างหวาดกลัวซึ่งกันและกันความสูญเสียจึงเกิดขึ้น .
4
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เรื่องมีอยู่ว่ามีครอบครัวชาวออสเตรเลียไปว่ายน้ำพักผ่อนบริเวณทะเลนอกชายฝั่งของซิดนีย์ แล้วจู่ๆสมาชิกในครอบครัวก็เกิดบังเอิญไปเจอฉลามยักษ์ตัวนี้เข้า
ไม่รู้ว่าเพราะอะไรผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าฉลามตัวนี้ได้พุ่งเข้าจู่โจมนักว่ายน้ำคนดังกล่าวอย่างรุนแรงจนถึงแก่ความตาย และหลังจากนั้นไม่นานฉลามตัวนี้ก็ถูกตามล่าและนำมาสู่เหตุการณ์ดังภาพด้านบน
5
เรื่องราวนี้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในหมู่นักอนุรักษ์อย่างมาก ไม่ใช่เพราะว่าเขาไม่เห็นใจคนที่ถูกฉลามโจมตีแต่พวกเขารู้สึกว่าฉลามมันก็ทำตามสัญชาตญาณของมัน จะโยนว่าเรื่องนี้เป็นความผิดของฉลามไปทั้งหมดก็ดูจะใจร้ายเกินไป และยกตัวอย่างว่า ในแต่ละปีที่มนุษย์ล่าฉลามเป็นจำนวนมากฉลามพวกนั้นสามารถไปเรียกร้องจากใครได้บ้าง ?
1
แต่พวกเขาก็ทิ้งท้ายว่า อยากให้ทุกฝ่ายโดยเฉพาะรัฐบาลช่วยกันหาทางออกของปัญหานี้ให้ได้สักทีก่อนที่ฉลามจะไม่เหลือบนโลกนี้แม้แต่ตัวเดียว
2
เอาตรงๆก็พูดยากเหมือนกันนะครับเข้าใจที่นักอนุรักษ์ท่านนี้ต้องการจะสื่อ แต่ทางออกที่ดีที่สุดของปัญหาควรจะเป็นยังไงก็เป็นเรื่องที่คิดไม่ตกเหมือนกัน
แล้วทุกคนที่อ่านมาถึงตรงนี้คิดเห็นยังไงลองมาแชร์กันในคอมเมนท์นะครับ
ขอบคุณรูปภาพจาก
โฆษณา