8 เม.ย. 2022 เวลา 00:47 • ไลฟ์สไตล์
เรื่องมีอยู่ว่า…เราตกงานเพราะ Covid 19 ทำพิษ
Covid 19 ทำให้เราว่างงาน (ตกงานตามระเบียบ) ซึ่งคิดว่าบางคนคงเป็นเหมือนเราแน่ๆเลย แรกๆ ก็เครียดนะ แต่พอเวลามันว่าง ทำให้การใช้ชีวิตที่เร่งรีบของเราช้าลงไปด้วย อาจเรียกได้ว่า เป็นโอกาสที่ดีได้ใช้ชีวิต slow life กับเค้าบ้าง
วันแรกของการว่างงาน ตื่นมาก็งงๆ กับชีวิต ตอนมีงานทำไม่ยักกะตื่นเช้า ต้องตั้งปลุกแล้วปลุกอีก พอว่างงานกลับตื่นซะเช้าเลย ตลกตัวเองดีเหมือนกัน
พอมีเวลาว่าง เราก็เริ่มคิดวางแผนชีวิตใหม่ โดยเริ่มจากการคำนวณเงินในบันชี และว่างแผนการใช้จ่าย ในช่วงเวลาที่ว่างงาน แล้วก็คิดได้ว่า เราไม่ได้กลับบ้านมานานเท่าไหร่แล้ว พอคิดไปคิดมา ไหนๆก็ว่างละ ขอกลับบ้านต่างจังหวัดสักพักละกัน ตกงานทั้งทีเอาให้คุ้มค่าน่อย คิดได้ดังนั้นเราก็จองตั๋วเครื่องบินทันทีเลย
กลับบ้านพร้อมฝนเลยจร้า ทุกคน ได้บรรยากาศมากๆ หายใจได้เต็มปอดมาก สุขใจทุกครั้งที่ได้กลับมา บรรยากาศบ้านในยามฝนตก (ต้องใช้คำว่า รอบๆบ้านดีกว่าเนอะ)
พอมาถึงบ้าน ก็เม้าท์มอยกับแม่อย่างออกรสออกชาติ คุยกันเหมือนไม่เคยคุยกันเลย ทั้งที่ก็โทรหากันออกจะบ่อย แต่ก็นะ การได้คุยแบบหายใจรดกันมันก็ได้ฟิวส์ดีกว่าเป็นไหนๆ ได้มองตา ได้กอด ได้หอม โคตาระสุขใจเลยขอบอก
และนี้คือความสุขเล็กๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ยากลำบาก เนื่องจากสถานการณ์ Covid19 อยากมาแชร์แบ่งปัน ความสุขเล็กๆน้อย เพื่อให้เพื่อนๆ พี่ ๆ น้องๆ ที่ลำบากในตอนนี้ มองหาความสุขให้กับตัวเองในยามที่ความทุกข์มาเยือน (แด่คนหาเช้ากินค่ำ ) สู้ๆ (บอกตัวเองว่าอย่าท้อ) สู้ๆ
***เป็นการเขียนอะไรแบบนี้ครั้งแรก ขอบคุณคนที่เข้ามาอ่านและฝากติดตามด้วยนะคะ ***
***แนะนำติชมได้เลยค่ะ จากมือใหม่หัดเขียน***
โฆษณา