8 เม.ย. 2022 เวลา 01:35 • ไลฟ์สไตล์
เรื่องมีอยู่ว่า…ว่างเลยชวนแม่เที่ยว
เสม็ดนางชี ชื่อนี้ได้ยินมานาน แต่ไม่เคยไปสักที ทั้งที่ไม่ไกลจากบ้านมากนัก ดังนั้น พอมีเวลา เลยชวนแม่ไปเที่ยวซะเลย
ก่อนอื่นขอ อธิบาย เกี่ยวกับสถานที่เที่ยวหนือจุดชมวิว เสม็ดนางชี ก่อนละกัน
เสม็ดนางชี เป็นสถานที่เที่ยวอยู่ในจังหวัดพังงา ตำบลคลองเคียน อำเภอตะกั่วทุ่ง ถือเป็นจุดชมวิว ที่มีมุมถ่ายรูปสวยๆเยอะมากๆ เป็นจุดที่พระอาทิตย์ขึ้นที่สวยมากๆ วิวดีมาก เห็นอ่าวพังงาที่เต็มไปด้วยเกาะต่างๆ ภูเขาหินปูน สวยสุดๆ
หากใครมาเที่ยวที่นี้ เค้ามีทั้งที่พัก และจุดกาเต็นท์ให้บริการ มีรถรับส่งไม่ต้องเดินขึ้นให้เหนื่อย ค่ารถ ไป-กลับ ทางขึ้นชมวิว 100.- เท่านั้น
เราเริ่มต้นออกเดินทางจาก อำเภอพนม จังหวัดสุราษฎร์ธานี จากบ้านเราใช้เวลาแบบไม่เร่งรีบก็ประมาณ ชั่วโมงนิดๆ แบบขับรถชมวิวสองข้างทาง แนะนำ ว่าถ้ามีเวลา นอนค้างคืนจะดีมาก เพราะคุณจะได้เห็นความสวยงามทั้งช่วงเช้าและเย็น บรรยากาศดีมาก สวยมากด้วย
เรามาถึงแทบไม่อยากเชื่อสายตา มันดีมากทุกคน สวยและสงบด้วย อาจเพราะนักท่องเที่ยวน้อย แต่คืออากาสดี บรรยากาศโดนใจสุด แม่และน้าเรา ถ่ายรูปกันรัวๆ มุมถ่ายรูปมีเยอะมาก แต่ละช่วงเวลาให้ความรู้สึกต่างกันด้วย เสียดาย ที่เราไปไม่ทันพระอาทิตย์ขึ้น แต่รับรองว่าถ้ามีโอกาสครั้งหน้าเราจะไม่พลาดแน่นอน
ภาพถายช่วงกลางวัน
ภาพมุมกว้างช่วงเกือบๆเที่ยงวัน
และภาพถ่ายในช่วงเวลายามเย็น ก่อนพระอาทิตย์ตกดิน สวยมาก อดคิดไม่ได้ว่าช่วงเช้าจะสวยขนาดไหน ในยามที่พระอาทิตย์กำลังขึ้น ตั้งใจว่าคราวหน้าจะไม่พลาดมาชมพระอาทิตย์ขึ้นที่นี้แน่นอนค่ะ
และภาพสุดท้าย คือแม่เราเอง นางถ่ายรูปเยอะมาก สองสามร้อยรูปของนางคนเดียวเลย แต่นางยอมให้ลงแค่รูปนี้แค่นั้น 555+^^
จบทริป ชวนแม่เที่ยว ด้วยร้อยยิ้ม ยิ้มเพราะความสุขในดวงตาแม่ สุขที่ทำให้แม่ยิ้ม สุขที่ได้เห็นบรรยากาศ วิวทิวทัศน์ที่สวยงาม สุขที่ได้ใช้เวลากับครอบครัวอันเป็นที่รัก เป็นอะไรที่ดีมากๆ หวังว่าทุกคนจะมีความสุข (อย่าลืมให้เวลากับตัวเองและคนที่คุณรัก)
ขอบคุณสำหรับทุกคนที่เข้ามาอ่านและติดตามนะคะ