8 เม.ย. 2022 เวลา 05:26 • ท่องเที่ยว
วันแรกออกเดินทางกันแบบไม่เร่งรีบ เพราะที่โรงแรมให้เช็คอินบ่ายโมง โดยมีเป้าหมายแรกที่ 'ครัวชนะศึก' ตั้งการเดินทางผ่านกูเกิลแมพ
อนึ่ง กูเกิลแมพจะน่ารักมากและมักพาคุณไปยังเส้นทางที่คุณไม่เคยไป...ใช่...ไม่มีรถอื่นเดินทางร่วมถนนเส้นที่ขับไปเลย เวิ้งว้าง เปล่าเปลี่ยว รถคันเดียวที่เห็นคือรถขนฟางส่งเสียงแท่ดๆๆๆ ทักทาย ฉะนั้นเราจึงแปลกใจมากที่เห็นคนเต็มร้านตอนที่มาถึง
ด้วยความที่ไม่หิวมากจึงจัดอาหารสามอย่าง จานปลา จานกุ้ง แกล้มแกง
จานนี้คืออะไรเอ่ย...ชื่ออาจไม่รู้ แต่ดูความเกลี้ยงจะรู้ถึงความอร่อย
อาหารที่นี่มีรสจัดจ้าน ครบทุกรส ที่น่าสนใจกว่านั้นคือราคาที่ต้องห้อยหนึ่งบาทไว้เป็นเศษ สมกับร้านครัวชนะศึกที่เป็นที่หนึ่งทั้งรสชาติและราคา ไม่แต่เพียงเท่านั้น บรรยากาศก็สร้างบรรยากาศได้ดี
พยายามให้พ่อข้ามสะพานวัดใจ พ่อวางเท้าที่ทางขึ้นและเดินลงมานั่งที่โต๊ะ ก็นะ ผ่านมาจนอายุ 60 กว่า...ไม่มีอะไรต้องพิสูจน์เพิ่ม 😁😁 แต่หุ่นไล่กานี่...กลางคืนจะกลายเป็นหุ่นไล่กูเอาได้ 👻
พอเลี้ยวออกจากครัวชนะศึกไปอีกทางถึงพบความจริงว่าถ้าเดินทางด้วยถนนอีกเส้นก็เข้ามาจากถนนใหญ่ไม่กี่ร้อยเมตรก็ถึงร้าน ฉะนั้นร้านเข้าถึงง่ายนะคะ 😅 อย่าตกใจ
จุดหมายต่อไป ปักธงไว้ที่วัดถ้ำเสือ วัดนี้เห็นได้ตั้งแต่ไกลด้วยสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น เมื่อเข้าไปในตัววัดมีที่จอดรถค่อนข้างสะดวก
ภาพจากตรงลานจอดรถ
พอมาถึงวัด พ่อก็ฮึกเหิม มาหายฮึกเหิมเอาตอนเห็นบันไดแห่งศรัทธานั่นแหละ
บันไดแห่งศรัทธา
ขณะที่เริ่มถอดใจ เราได้เหลือบไปเห็นลิฟท์คนละสิบบาท เราแทบจะโดดขึ้นในทันที ทิวทัศน์ด้านบนนั้นสวยงามสมกับความตั้งใจที่อยากพาคุณพ่อคุณแม่มา
สูงใหญ่ งดงาม ตระการตา
ครั้นจบจากตรงนี้ก็ได้โอกาศแวะเข้าไปเช็คอินที่โรงแรมก่อน เราเลือกโรงแรม The 28th Hotel ที่มีเสียงล่ำลือกันว่ามีบุฟเฟต์อาหารเช้าที่ยอดเยี่ยม ทางเข้าและทางออกใช้ร่วมกัน ตึกดูดี มีร้านกาแฟข้างล่าง รสชาติไม่น้อยหน้า ราคาไม่น้อยเลย 😅 แต่เราว่าก็ไม่เสียดายเงิน ปกติเป็นคนจุกจิกเรื่องรสชาติเครื่องดื่ม พอชิมเครื่องดื่มยังทำให้ยิ้มได้ ไม่ผิดหวัง มีสระเล็กๆ อยู่ด้านหลังให้พอได้ออกกำลังกาย ส่วนห้องก็ประดับประดาดีมีระดับ ชอบที่มีโคมไฟไว้อ่านหนังสือและปลั๊กทั้งสองด้าน ไม่ต้องแย่งรูชาร์จมือถือ
สำหรับคนที่วางแผนนอนคนเดียวแต่กลัว เราได้นอนสองคืน สงบดี ไม่มีสิ่งไม่พึงประสงค์รบกวน
จากนั้นจึงแวะไปชมต้นจามจุรียักษ์ เพราะทั้งคุณพ่อคุณแม่จบจุฬามาทั้งคู่ เลยพาไปถ่ายรูปเล่นเสียหน่อย
ขอแนบภาพพวงคราม...ดอกไม้ที่คุณแม่ชื่นชอบมาด้วย ถ่ายตรงหน้าทางเข้าจามจุรียักษ์
ระหว่างทางกลับ เราได้ภาพธรรมชาติไม่จุใจ จึงพยายามกวาดตาหาที่แวะเพิ่ม ประกอบกับคุณแม่ก็หิวกาแฟตามระเบียบ ประสบโชคเจอร้าน มัลเบอร์รี่ เมลโล่ระหว่างทาง ที่ร้านนี้มีลูกค้าเยอะ มีที่นั่งห้องแอร์และ 'หลังบ้าน' ที่ให้ความรู้สึกเหมือนมาปิคนิคที่สวนหลังบ้าน ปกติไม่ถนัดกินมัลเบอรร์รี่เลยลองซื้อไอศรีมทูโทนมาทานด้วยคิดว่าถ้าไม่อินโทนมัลเบอร์รี่ก็ยังมีด้านกลมกล่อมมาไกล่เกลี่ย...แม้แอบลำบากและผลักภาระให้กันนิดหน่อย แต่เชื่อว่าคนที่ชอบทานมัลเบอร์รี่ต้องรักที่นี่แน่นอน บรรยากาศโดยรอบน่ารัก สบาย โปร่ง รายล้อมด้วยธรรมชาติชโลมใจ
ชอบน้องกล้วยไม้หลากอารมณ์ที่สุด 🤣🤣🤣
เราจบค่ำคืนนี้ด้วยการไปทานข้าวที่ 'ครัวชุกโดน' เราสั่งมาสามอย่าง
จานนี้อะไรเอ่ย...
เป็นโชคดีอีกครั้งที่รสชาติถูกปาก คุณพ่อคุณแม่ไม่บ่นอะไร อิ่มอร่อยกันไปแบบจุกๆ รสชาติอาจจะไม่จัดจ้านเท่าแต่ความนัวและความอร่อยไม่แพ้ครัวชนะศึกเลย
จากนั้นเราก็เดินทางกลับเข้าที่พัก เป็นอันจบวันแรกอย่างเป็นสุข
โฆษณา