8 เม.ย. 2022 เวลา 07:21 • สุขภาพ
การพบจิตเเพทย์ ไม่ใช่เรื่องผิดแปลก ในยุคนี้
การพบจิตเเพทย์ ไม่ใช่เรื่องผิดแปลก ในยุคนี้
จิมเจอนี่
ภาพ : Canva
ในวันที่ หุ้นตก ลงกว่า 10-20 จุด พอร์ตผมติดลบ ด้วยปัจจัยทั้งภายนอก และภายใน ไปตามระเบียบ
การลงทุน ธุรกิจอสังหาให้เช่า ของผม ก็ล้มไม่เป็นท่า
บวกกับ สถานการณ์โควิด ที่ยังต้องคอย ติดตามข่าวสารอัปเดตอยู่เรื่อย ๆ
ถึงแม้ว่า จิมเจอนี่ จะเริ่มกับมาทำงานบินเพิ่มขึ้นแล้ว หลังจากที่ บริษัทที่ทำงานอยู่ลดเที่ยวบินไป แต่รายได้ผมก็ยังไม่มากพอ บริหารจัดการหนี้สิน ในหลาย ๆ ส่วน
ผมเริ่มสะสม ความวิตกกังวล เครียดเสียจนรู้สึกว่า ต้องร้องขอความช่วยเหลือจากใครสักคน
แต่จะไปหาหมอที่โรงพยาบาล หรอ ?
ก็ต้องเสี่ยงกับการ ไปอยู่ในสถานที่ ที่มีผู้คนเจ็บป่วยเยอะ ๆ
ค่าใช้จ่ายในการ ปรึกษาจิตเเพทย์ค่อนข้างสูง
[ผมเคย เดินไป รพ.เฉพาะทางแห่งหนึ่ง ซึ่งพอได้เช็กข้อมูล รายละเอียดแล้ว ถึงขนาดเดินถอยหลังกลับทันที คิดในใจว่า เออ ราคาสูง ขนาดนี้ ขอหายเครียดก็ได้วะ]
จนแฟนผม ได้แนะนำให้รู้จักกับ แอปฯ นี้
#แอปฯ #หมอดี #MorDee ในมือถือ
ผมจึงได้ทดลองใช้ดู และรู้สึกดีขึ้นเยอะมาก
ผมไม่ต้องเดินทางออกจากบ้าน เพียงแค่มีโทรศัพท์มือถือ ก็สามารถนัดพูดคุยกับแพทย์ เฉพาะทาง ซึ่งมีกว่า 500 คน ให้เลือกสรร แค่ปลายนิ้ว
ผมใช้เวลาเพียงไม่ถึง 30 นาที ก็สามารถนัดพูดคุยกับ หมอโปลไฟล์ดี ๆ ได้ ตามใจปราถนา (เอ๊ะ นี่แอปฯ หาคู่รึเปล่า)
แถมข้อมูลในแอปฯ ก็เคลมว่า ค่าใช้จ่ายถูกกว่า การไปพบแพทย์ที่ รพ. ถึง 30%
เขามีการจ่ายยา ส่งถึงบ้านด้วยนะครับ สำหรับเคสที่ต้องใช้ยาในการรักษา แต่ผมไม่รู้ว่า รายละเอียดค่าใช้จ่ายเป็นยังไง ลองศึกษาเพิ่มเติมได้ในแอปฯ ครับ
แต่ไฮท์ไลท์ ที่สำคัญ คือ หลังจากที่ผมได้ปรึกษากับคุณหมอ ได้พูดคุยผ่านทางโทรศัพท์แล้ว ผมรู้สึกดีขึ้นมาก จริง ๆ ครับ มันรู้สึกโล่ง และมีแนวทางในการแก้ปัญหา ความวิตกกังวล ตามที่ผมพูดไว้ในคลิปเลยครับ
อ้อ! คุณหมอยังมีโน้ต สิ่งที่เราได้พูดคุย และแนะนำกันไป ส่งมาให้ทางอีเมล์อีกด้วย เหมาะกับคนขี้ลืมอย่างผมจริง ๆ
และสำหรับใครที่สนใจ ไม่จำเป็นต้องเป็นด้าน Mental Health ก็ได้ ปรึกษาแพทย์ด้านอื่น ๆ ก็ได้
ผมมีโค้ดสำหรับ ค่าใช้จ่ายในการปรึกษา ฟรี 1 ครั้ง สำหรับทุกคน มาแจกครับ ใส่โค้ด : doctor33 ได้เลย
สรุป การปรึกษาปัญหา กับจิตเเพทย์ ไม่ใช้เรื่องผิดปกติ หรือผิดแปลกใด ๆ ในยุคสมัยนี้ ครับ ยิ่งพบแพทย์เร็ว ยิ่งแก้ไขได้ไวขึ้น ตรงประเด็นขึ้นครับ
สำหรับใครที่อ่านมือถึงตรงนี้ มีความคิดเห็นอย่างไร ช่วยพิมพ์มาพูดคุยกันได้นะครับ ตามช่องทางด้านล่างนี้เลย
ข้อมูลผู้เขียน :
เจมมี่ เจ้าของบล็อก
JimJerNee | จิมเจอนี่ ✈︎
Lifestyle Blogger
• 𝚊 𝐶𝑎𝑏𝑖𝑛 𝐶𝑟𝑒𝑤 (ลูกเรือสายการบินสีฟ้า)
• 𝚊𝚗 𝙰𝚖𝚊𝚝𝚎𝚞𝚛 𝙱𝚕𝚘𝚐𝚐𝚎𝚛 ( บล็อกเกอร์ฝึกหัด)
꧁ Enjoy My Own mini-Luxury Lifestyle ꧂
“ผมเชื่อว่า คนเรามีความสุขได้ตามอัตภาพ ที่เราจ่ายได้
โฆษณา