8 เม.ย. 2022 เวลา 15:30 • ปรัชญา
อย่าคิดอะไรมากครับ ถ้าคิดว่าจะทำแล้วทำเลยโดยไม่ต้องกำหนดเวลาว่าจะทำถึงตอนไหนบอกกับตัวเองว่าทำต่อไปเรื่อยๆ แล้วอีกอย่างคือระหว่างตั้งใจโฟกัสอยู่ห้ามดูนาฬิกาหรือเวลาเด็ดขาดนะครับ เพราะถ้าเราดูเวลาว่ากี่โมงแล้วสมองเราก็จะวางแผนเลยโดยอัตโนมัติว่าอีกกี่นาทีจะพักหรือจะกินข้าว ทำให้ใจเราวอกแวกได้ง่ายครับ
อย่างผมเวลาอ่านหนังสือ(E-Book) ผมก็จะอ่านในแท็บเล็ตนะครับระหว่างอ่านผมก็ต้องบังคับใจไม่ให้ไปเปิดดูเวลาหรืออะไรอย่างอื่น ส่วนในมือถือผมก็โหลดแอป Forest มาน่ะครับเพื่อที่เวลาอ่านหนังสือจะได้ไม่ต้องไปเล่นมือถือเพราะเห็นแก่ว่าว่าช่วยโลกปลูกต้นไม้ (เพราะถ้าเล่นมือถือมันก็เสียดายเวลาอ่ะครับปลูกมาตั้งนาน)
โฆษณา