9 เม.ย. 2022 เวลา 06:27 • ข่าวรอบโลก
Sony และ Netflix ระงับโปรเจกต์กับ ‘วีล สมิธ’
ผู้จัดงานออสการ์ประกาศแบน 10 ปี
ผลกระทบที่เกิดขึ้นหลังจากที่นักแสดงดัง “วิล สมิธ” ตบหน้า “คริส ร็อก” บนเวทีออสการ์ครั้งที่ 94 เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมานั้นร้ายแรงกว่าที่หลายคนคาดไว้ เนื่องจากพฤติการณ์ทำร้ายร่างกายดังกล่าวถูกวิจาร์ณอย่างหนัก และไม่เป็นที่ยอมรับในสังคม โดยเฉพาะในสหรัฐฯ ที่มีการแสดงความเห็นไม่ปกป้องต่อการกระทำของเขา ซึ่งมองว่าเป็นการขาดวุฒิภาวะในการควบคุมอารมณ์
1
ล่าสุดสตูดิโอผู้ผลิตภาพยนตร์ยักษ์ใหญ่ของฮอลลีวูดอย่าง Sony Picture ได้ประกาศระงับโปรเจกต์ภาพยนต์กับนักแสดงหนุ่มแล้ว
1
ตามรายงานของ The Hollywood Reporter สื่อบันเทิงยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ รายงานว่า ภาพยนตร์ภาคต่อ “Bad Boys 4” ที่เขาได้แสดงเป็นพระเอกมาตั้งแต่ภาคแรก จะถูกระงับการผลิตลงชั่วคราว หลังเกิดกรณีฉาวขึ้น แม้ว่าจะมีการสงบทให้กับนักแสดงรายนี้กว่า 40 หน้าไปแล้วก็ตาม นอกจากนี้โปรเจกต์ภาพยนตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับวีล สมิธ อีก 2 โปรเจกต์ก็ได้ถูกสั่งระงับแล้วเช่นกัน
2
ไม่เพียงแค่ Sony เท่านั้น Netflix ที่กำลังจะมีโปรเจกต์ภาพยนตร์เรื่อง ‘Fast and Loose’ ที่นำแสดงโดยวิล สมิธ ซึ่งมีแผนถ่ายทำในเดือนสิงหาคมก็ถูกระงับเช่นกัน โดยทางสตรีมมิ่งยักษ์กล่าวว่าจะไม่ดำเนินการตามความคิดริเริ่มนี้อีกต่อไป
ด้านสถาบันศิลปะและวิทยาการภาพยนตร์สหรัฐ (The Academy Of Motion Picture Arts and Science) ออกแถลงการณ์แบนนักแสดง ‘วิล สมิธ’ ในการเข้าร่วมในเวทีประกาศรางวัลวัลออสการ์และกิจกรรมอื่นๆ ของสถาบันเป็นเวลา 10 ปี
ในแถลงการณ์ของสถาบันการกล่าวว่า “The 94th Oscars had been overshadowed by the unacceptable and harmful behaviour we saw Mr Smith exhibit on stage”
“รางวัลออสการ์ครั้งที่ 94 ถูกบดบังด้วยพฤติกรรมที่ยอมรับไม่ได้และเป็นอันตรายที่เราเห็นคุณสมิธแสดงบนเวที"
ทั้งนี้วิล สมิธได้ออกมาขอโทษสำหรับการกระทำของเขาและลาออกจากการเป็นสมาชิกของทางสถาบันเพื่อแสดงความรับผิดชอบ
ทั้งนี้คณะกรรมการของสถาบันได้หารือกันเมื่อวันศุกร์เกี่ยวกับการดำเนินการทางวินัยกับวิล สมิธ
ในแถลงการณ์ระบุว่า การแบนวิล สมิธ มีจุดมุ่งหมายเพื่อปกป้องนักแสดงและแขกรับเชิญ และ "ฟื้นฟูความไว้วางใจในสถบัน"
1
เหตุการณ์ตบหน้าที่เกิดขึ้นถือเป็นสิ่งที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้นมา และไม่ได้เตรียมพร้อมสำหรับสิ่งเหล่านี้ เราต้องขออภัยมา ณ ที่นี้
นอกจากนี้ยังขอบคุณไปยัง “คริส ร็อก” สำหรับการรับมือกับสถานการณ์ของเขาภายใต้สถานการณ์ที่ไม่ธรรมดา"
ทั้งนี้วิล สมิธได้แถลงลาออกโดยกล่าวว่า เขาได้ทรยศต่อความไว้วางใจของสถาบันและเสียใจกับการกระทำของเขา และยอมรับผลที่ตามมาทั้งหมดสำหรับความประพฤติของเขาอย่างเต็มที่
โดยปกติแล้วคนบันเทิงน้อยคนนักที่จะลาออกจากสถาบัน ตลอดประวัติศาสตร์เกือบ 100 ปี ที่ผ่านมา มีสมาชิกเพียง 4 คน เท่านั้นที่ลาออก ซึ่งแต่ละคนก็มีความผิดทางวินัยร้ายแรงทั้งสิ้น ได้แก่ ผู้ผลิต Harvey Weinstein นักแสดง, Bill Cosby ผู้กำกับ Roman Polanski, และผู้กำกับภาพ Adam Kimmel ถูกกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศ ในขณะที่นักแสดง Carmine Caridi ถูกให้ออกในปี 2547 เนื่องจากมีการครองครองวีดีโอละเมิดลิขสิทธิ์
1
แต่มาตรฐานความประพฤติที่สถาบันภาพยนตร์กำหนดนั้นมีตัวเลือกทางวินัยมากมาย สำหรับสำหรับสมิธแม้เขาจะไม่อยู่ในสถานสมาชิกของสถากัน แต่เขายังมีสิทธิ์ถูกเสนอชื่อชิงรางวัลได้ในอนาคต แต่ก็สามารถการเพิกถอนสิทธิ์ในการได้รับรางวัล หรือการรับออสการ์ที่เพิ่งได้รับรางวัลกลับคืนมาได้
2
เมื่อปลายเดือนที่แล้ว นักแสดงวูปี้ โกลด์เบิร์ก สมาชิกคณะกรรมการผู้ว่าการของสถาบันคาดการณ์ว่า วิล สมิธ จะต้องเผชิญกับผลที่ตามมามากมายจากการกระทำของเขา แต่ถึงอย่างไรจะไม่เรียกคืนรางวัลออสการ์ที่เขาเพิ่งได้ไป
╔═══════════╗
ไม่พลาดบทความสาระดีๆ ที่ Reporter Journey ตั้งใจสร้างสรรเพื่อผู้ติดตามทุกท่าน อย่าลืมกดติดตามเพจ ติดตาม Reporter Journey ได้ทุกช่องทางที่
╚═══════════╝
.
ติดตาม Reporter Journey ได้ทุกช่องทางที่
Line : @reporterjourney
โฆษณา