9 เม.ย. 2022 เวลา 07:05 • การตลาด
Will Smith ถูกห้ามเข้าร่วมงานแจกรางวัล Oscars 10 ปี
Academy of Motion Picture Arts & Sciences ประกาศการลงโทษ Will Smith ดาราดังแถวหน้าของ Hollywood โดยไม่อนุญาตให้ Will Smith เข้าร่วมงาน Academy Awards (งานแจกรางวัล Oscars) 10 ปี อันเป็นผลมาจากการที่ Will Smith ตบหน้า Chris Rock นักแสดงตลกบนเวทีระหว่างพิธีมอบรางวัล Oscars
2
ในปีนี้ ด้วยสาเหตุที่ Chris Rock ซึ่งเป็นพิธีกรในงานแจกรางวัล Oscars ด้วยนั้น เอาปมด้อยของภรรยาของ Will Smith คือ Jada Pinkett Smith ที่เธอหัวโล้นเพราะป่วยเป็นโรคผมร่วงมาล้อเลียนต่อหน้าผู้เข้าร่วมงานหลายร้อยคน รวมทั้งผู้ที่ดูการถ่ายทอดสดจำนวนมากทั่วโลก
ขณะที่ Chris Rock ต้นเหตุของเรื่อง ผู้เห็นอาการป่วยของคนอื่นเป็นเรื่องตลกนำมาล้อเลียนต่อหน้าผู้คนจำนวนมาก ไม่โดนลงโทษใด ๆ
ทางด้าน Will Smith ได้ออกแถลงการณ์สั้น ๆ เกี่ยวกับการถูกห้ามดังกล่าว
“ผมยอมรับและเคารพการตัดสินใจของ Acadamy (หมายถึง Academy of Motion Picture Arts & Sciences)” นักแสดงหนุ่มกล่าวในแถลงการณ์ที่ส่งถึงสำนักข่าว CNN
อย่างไรก็ตาม Will Smith ยังสามารถได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Oscars แม้จะถูกห้ามไม่ให้เข้าร่วมงานแจกรางวัล Oscars, แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับ Academy ที่มีความรู้โดยตรงเกี่ยวกับกฎเกณฑ์นี้บอกกับสำนักข่าว CNN เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
1
Cr : CNN
โฆษณา