9 เม.ย. 2022 เวลา 08:19 • ความคิดเห็น
เคยคิดเช่นกันครับ จนพูดเล่นๆกับเพื่อนๆพี่ว่าถ้าเปลี่ยนปัญหาที่เข้ามาเป็นเงิน ผมต้องรวยติดอันดับเลยทีเดียว 555
แต่พออายุเยอะขึ้นผมก็รู้สึกว่ามันคือส่วนหนึ่งของการเติบโต การมีชีวิตอยู่ อยู่เพื่อเรียนรู้จัดการปัญหา จัดการชีวิตตัวเอง เป็นภูมิคุ้มกันเฉพาะบุคคล ไม่มีใครลอกเลียนแบบได้ และสิ่งเหล่านี้มันจะทำให้มุมมองเราเปลี่ยนไปด้วยไม่รู้ตัว จนเรามองย้อนกลับไปนั่นแหละ ถึงได้รู้ว่าตัวเราเองเติบโตและผ่านมันมาได้ยังไง จนครั้งต่อไปเจอปัญหาแบบนี้เราก็จะรับมือกับมันได้จนไม่มองว่าเป็นปัญหาอีกต่อไป
ฟังดูง่ายนะครับ ผมเข้าใจดีว่าปัญหาที่เข้ามามีแต่เรื่องน่าปวดหัวทั้งนั้น บอกได้เลยว่าปัญหาเกิดกับทุกคนครับ อยู่ที่ว่าแต่ละคนจัดการกันยังไง ยอมรับและแก้ปัญหา, ยอมรับแล้วล้ม ไม่ลุกสู้ หรือหนีปัญหา ไม่กลับมาแก้ไขอีกเลย อยู่ที่เราเลือกทั้งนั้น
และในท้ายที่สุดเราจะเข้าใจและเกิดอาการปลงกับมันที่เข้ามาครับ 555+ เรียนรู้และแก้ไขกันไป
โฆษณา