9 เม.ย. 2022 เวลา 13:40 • ปรัชญา
และแล้วก็มาทำงานที่ต่างจังหวัด ครบ หกเดือน บอกเลยว่าเจอความท้าทายและแตกต่างจากการทำงานที่ กทม เยอะมาก
แน่นอนแหละ ผมได้เจอทั้งข้อดีข้อเสียครับ แต่ตอนนี้ก็เริ่มไม่มั่นใจแล้วแหละ ว่าผมตัดสินใจถูกมั้ย
ขออนุญาติกลึ่นก่อนนะครับ ผมเนี่ยโตมากับการอยู่ต่างจังหวัดมาตลอด จนได้ไปทำงานหลังจบ ป ตรี แต่ก่อนหน้านั้น ผมได้ไป work and travel ที่อเมริกา (อาจจะมีผลในวิธีคิดต่างๆ) จากนั้นผมก็ทำงานในสายงานตัวเอง กับบริษัทที่ดีมากๆ แต่ผมเองก็ภูมิใจมากๆ เลย กับการที่ได้งานที่นี่ บอกเลยว่า ดีกว่าเพื่อนหลายๆ คนในตอนนั้น
ผมทำงานได้สักพัก สองปี ก็รู้สึกอิ่มๆ ไม่รู้ว่าอิ่มจากอะไรนะ กทม งานRoutine หรือ พักพวก life coach มากเกินไป จนสุดท้ายผมก็ลาออกมา แบบตัดสินใจแน่วแน่มาก ไม่มีเสียดาย ไม่รู้สึก แย่หรืออะไรเลย
จากนั้นผมยังชอบไปอยู่ต่างประเทศนะ ชอบมาก ชอบเรียนรู้ และชอบเห็นโลกกว้าง คราวนี้ไปอีกรอบ ใช้เงินเก็บ ลุยยยยย
พอเงินหมดก็กลับมาประเทศบ้านเกิด55555
รอบนี้ก็กลับมาทำงานที่ กทม เหมือนเดิม ทำงานข้ามสายเลย งานสบายมาก คนดีมาก หัวหน้าดี เพื่อนร่วมงานดีมาก แต่ตอนนั้นคือโควิดมาละ เอาจริงๆ เงินก็ไม่ได้เยอะมากนะแต่งานสบายมาก แต่เหมือนเดิมแหละ ความรู้สึกอิ่ม ไม่รู้เหมือนกันนะ ว่าเราเป็นบ้าอะไร แต่มันมาอีกและ มันเศร้าๆ เบื่อๆ เซงๆ ไม่รู้ดิ ไม่มีความสุขเลย บอกด้วยความอคติกับ กทม ที่เราไม่ค่อยเข้าใจในหลายๆอย่าง
ก็ที่รู้ๆ นะ คนที่โตมากับการอยู่ ตจว คงไม่ชิน แต่เราอ่ะ ตั้งคำถามนะ ว่าทำไม คนเมืองหลวงต้องลำมากขนาดนนี้ ทำไมต้องรอนานขนาดนนี้ ทำไมต้องเหม็นควันขนาดนี้ ต่างๆ นาๆ คือแบบ เห็นแต่ข้อเสียอ่ะ ทั้งๆ ที่มีข้อดีไปหมดเลย แต่ใจเราคือท้อไปแล้วอ่ะ
รอบนนี้เว้ย เราขอย้ายกลับบ้านเว้ย บวกด้วยการอยากกลับไปไกล้ๆ ที่บ้านเพราะโควิดไรงี้ อยากดูแลพ่อแม่ไกล้ๆ คราวนนี้เรากลับมาทำงาน ที่แรก บริษัทดีกลางๆ ทำได้ สามเดือนเว้ย เราก็เปลี่ยนไปอีกบริษัทนึง ซึ่งเป็นบริษัทที่สวัสดีการดีมาก ดีที่สุดที่เราเคยทำมาละ รอบนนี้เราก็ภูมิใจนะ ที่ได้งานนี้
แต่แมร่ง เอาอีกละ ทำได้สามเดือนเว้ย คือเราทำงานกับ คนต่างจังหวัดเว้ย ไม่รู้เราคิดไปเองป่ะนะ เราก็จบจาก ตจว เว้ย แต่เพื่อนๆ เราก็ไม่ได้ขนาดนนี้ หรืออาจจะเป็นเรื่อง Culture ไม่ก็ Generation แหละ มั้ง คือเราไม่ได้จะโทษปัจจัยภายนอกไรหรอกนะ แต่เราก็ไม่รู้ด้วยปัจจัยอะไร แต่เราทำงานด้วยไม่ได้
รอบนนี้เราก็มีคำถามเต็มไปหมดเลย ไม่รู้ใครเป็นเหมือนกันบ้าง
ไม่รู้เลยว่าเป็นเพราะปัจจัยไหน แต่เราเข้าใจชีวิตแหละ ว่ายังไงเราก็ต้องเจออุปสรรค และเชื่อว่าเราจะผ่านไปได้ และจะให้ปัญหาพวกนนี้เป็นแค่บันไดที่จะส่งให้เราไปในที่ๆสูงขึ้นและดีขึ้น
เพื่อนๆ คนไมนเจอเหมือนกัน หรือ มีเหตุการณ์ที่อยากแชร์ ก็มาเล่ากันได้นะครับ
ตอนนี้เราเองก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆคนนะครับ สู้ๆ แต่เราจะผ่านไปได้เว้ย สู้ๆ
โฆษณา