10 เม.ย. 2022 เวลา 01:25 • ปรัชญา
“พบกัน…อีกครั้ง”
3
กันคนๆหนึ่ง ที่คุณรู้จัก ที่มีความสัมพันธ์ จนเวลา จนความจำเป็น ทำให้ต้องห่างกันไป หากพบกันอีกครั้ง ความสัมพันธ์นั้นจะเป็นอย่างไร..??
2
……
……
เมื่อแรกครั้งที่… “โจโฉ” ได้พบกับ “ตันก๋ง” โจโฉเป็นนักโทษหนีคดี ส่วนตันก๋งเป็นผู้จับกุม แต่ทั้งสองต่างก็นับถือกันเป็นสหายร่วมอุดมการณ์ จนมีบางสิ่งทำให้ทั้งสองคนแตกหักแยกย้ายกันไป ก่อนจะกลับมาเจอกันอีกครั้งในฐานะของศัตรู
เมื่อแรกครั้งที่… “เล่าปี่” ได้พบกับ “โจโฉ” ทั้งสองมีอุดมการณ์เดียวกันคือโค่นล้มทรราช จนต่างคนต่างแยกย้ายไปตามทางของตนเอง ตลอดเส้นทาง มีบ้างที่แตกแยก มีบ้างที่เข้าร่วม ก่อนที่จะได้พบกันอีกครั้งในฐานะศัตรูคู่อาฆาต
เมื่อแรกครั้งที่… “เล่งทอง” ได้พบกับ “กำเหลง” กำเหลงคือผู้สังหารเล่งโฉ ผู้เป็นบิดาของเล่งทอง เวลาผ่านไป ทั้งสองได้พบกันในฐานะเพื่อนร่วมงาน เวลาผ่านไปอีกสักพัก กำเหลงช่วยชีวิตเล่งทอง จนในที่สุดทั้งสองกลับกลายเป็นมิตรสหายที่ดีกัน
……
……
เมื่อแรกครั้งที่คุณได้พบกับใครนั้น… ความสัมพันธ์อาจเกิดขึ้นในรูปแบบหนึ่ง ถ้าได้อยู่ด้วยกันต่อไป ก็คงจะดีอย่างหนึ่ง แต่ถ้าไม่ได้อยู่ร่วมกัน มีอันต้องจาก แยกย้ายกันไป คุณจะแน่ใจหรือไม่ ว่าการพบกันในครั้งต่อไป ความสัมพันธ์อันเก่านั้น จะยังคงอยู่เหมือนเดิม
1
เมื่อแต่ละคนได้เดินไปบนเส้นทางของตัวเอง ได้พบเรื่องราว ได้เห็นความจริงที่แตกต่างกัน ได้แก้ไขปัญหาในปัจจัยที่แตกต่าง วิธีที่แตกต่าง จนเวลาทำให้คุณและเขาวนกลับมาพบกันอีกครั้ง ความสัมพันธ์ที่เคยมีนั้น อาจจะเปลี่ยนไปก็ได้
ยิ่งในยุคสมัยปัจจุบันนี้ โลกยิ่งแคบลงทุกวัน โอกาสที่คุณจะได้กลับมาพบกับบางคนยิ่งมีมากขึ้น เมื่อวันนั้นมาถึง วันที่ได้วนกลับมาพบกันอีกครั้ง เตือนตัวเองไว้บ้างก็ดีนะครับ เพราะไม่แน่ว่า… คุณหรือเขา… อาจมีใครสักคนที่เปลี่ยนไป
1
ด้วยความปรารถนาดี
#สามก๊กตั้งวงเล่า ✍🏻📖
“เข้าใจแก่น ประยุกต์ใช้จริง”
1
หนังสือ :
สามก๊กตั้งวงเล่า ฉบับข้อคิดชีวิต 📖📖
สามก๊กตั้งวงเล่า ฉบับปัญญาชีวิต 📖📖
อาจารย์เป๋งถามตรงขงเบ้ง 📘🌪🌪🌪
อาจารย์เป๋งสัมภาษณ์โจโฉ 📕🔥🔥🔥
อาจารย์เป๋งโค้ชชิ่งซุนกวน 📙🌊🌊🌊
อาจารย์เป๋งไต่สวนเล่าปี่ 📘🌿🌿🌿
2
เล่าปี่ : สามก๊ก 1994
โฆษณา