11 เม.ย. 2022 เวลา 00:00 • หนังสือ
Mentalist DaiGo อยู่ๆ ก็อยู่ในชั้นหนังสือของตัวเองถึง 3 เล่มแล้ว โดยเล่มแรกที่อ่านและเคยได้มีโอกาสเขียนสรุป Remind ไว้ตั้งแต่ปีที่แล้ว สำหรับเรื่อง “สร้างคอนเน็กชั่นแกร่ง ด้วยจุดแข็งของมนุษย์อินโทรเวิร์ต” จากหนังสือที่เล่าประสบการณ์จริงของผู้เขียนในแบบที่อ่านง่าย ทำตามได้ไม่ยาก ที่สำคัญในหนังสือเล่มก่อนยังมีบททดสอบสนุกๆ ให้เราได้ลงมือทำทันทีหลังจากอ่านจบ
และเล่มนี้ คือเล่มที่ 2 ไม่ได้ถึงขั้นเป็นแฟนคลับ คอยติดตามการเขียนของผู้เขียนแต่อย่างใด แต่พอเข้าร้านหนังสือ ชื่อหนังสือกลับดึงดูดให้หยิบมาอ่าน แบบไม่รู้ตัว โดยที่ไม่ได้ดูคนเขียนด้วยซ้ำ พอมาอ่านชื่อผู้เขียนตัวเองถึงขั้นแปลกใจ เพราะตอนนี้มีหนังสือของเขาไว้ครอบครองแล้ว ถึง 3 เล่ม
ชื่อหนังสือ : เทคนิคการอ่านให้เอามาใช้งานได้เลย
Mentalist DaiGo : เขียน
จากเล่มก่อน จินตนาว่านักเขียนหนุ่มหัวฟู ใส่แว่นหนา หน้าตาคงแก่เรียน เป็นแน่ มาเล่มนี้หน้าปกมีรูปถ่ายผู้เขียนซึ่งดูจากรูปปกแล้ว สามารถเป็นพระเอกซีรีส์ได้เลย หน้าตาอ่อนเยาว์ รูปร่างเล็กตามสไตล์ผู้ชายญี่ปุ่น แต่ก็นะ หน้าตาผู้เขียนไม่ได้มีผลต่อความชอบเนื้อหาในหนังสือแต่อย่างใด
ด้วยนักเขียนเป็นนักจิตวิทยา การเขียนหนังสือจึงเน้นตอบโจทย์สำหรับผู้อ่านอย่างแท้จริง ตามชื่อปกหนังสือ เพราะที่ผ่านมาผู้อ่านก็หนังสือมาเยอะแต่พอเอาเข้าจริงๆ ก็ไม่สามารถเอาความรู้ในหนังสือนั้น มาถ่ายทอดหรือใช้งานให้เกิดประโยชน์ได้อย่างไร อีกทั้ง การเขียนบทความใน Blockdit ก็เป็นอีกจุดเริ่มต้นนึง ที่อยากสรุปสิ่งที่เราอ่านหนังสือเชิงวิชาการ ต่างๆ เผื่อเก็บไว้เป็นสารบัญให้กับตัวเองเวลานึกอยากกลับมาทบทวนและอยากรู้ว่าหนังสือที่เราอ่านในแต่ละเล่มที่ผ่านมาต้องการบอกอะไร
การพบหนังสือเล่มนี้จึงตอบโจทย์เป็นอย่างมาก “การอ่านเนื้อหาวิชาการ...อย่างไรให้สมองสามารถจดจำเป็นความทรงจำระยะยาวได้” เทคนิคที่อ่านง่ายและนำไปใช้ได้จริง
โฆษณา