10 เม.ย. 2022 เวลา 10:15 • ข่าวรอบโลก
เธอออกเดต 16 ครั้งในหนึ่งเดือนเพราะเหตุนี้ !!
1
นักศึกษาสาวรายหนึ่งเธอประสบกับปัญหาเรื่องเงินไม่พอสำหรับค่าอาหารในแต่ละเดือน เธอเลยเข้าแอปหาคู่เพื่อออกเดต จุดประสงค์ของเธอคือให้คู่เดตเลี้ยงข้าวเธอนั้นเอง
2
ภาพจาก TikTok @mccall_brock
นับว่าปัญหาด้านการเงินสามารถเกิดกับใครก็ได้
ไม่ว่าจะเป็นผู้ใหญ่ที่มำงานแล้ว หรือวัยเรียนอย่างนักศึกษาเองก็ไม่เว้น แล้วแต่ว่าแต่ละคนจะรับมือกับปัญหานี้อย่างไร แต่สำหรับเธอคนนี้เธอเลือกแก้ปัญหาด้วยวิธีนี้ค่ะ
เว็บไซต์ Ladbible เผยแพร่เรื่องราวของนักศึกษาสาวรายหนึ่งชื่อว่า แม็กคอล บร็อก เธอเล่าว่าถึงสิ่งที่เธอเผชิญอยู่คือเงินไม่พอใช้ในแต่ละเดือน ถึงขั้นอาจจะต้องกินบะหมี่กึ่งสำเร็จตลอดทั้งเดือนนี้เลยทีเดียว
2
เธอจึงคิดไอเดียประหยัดค่าอาหาร โดยการเข้าแอปหาคู่เพื่อไปออกเดทกับชายหนุ่มจำนวนถึง 16 ครั้งในหนึ่งเดือน เพื่อให้คู่เดตของเธอเลี้ยงข้าวเพื่อจะได้ประหยัดค่าอาหาร และผลออกมาเธอทำได้สำเร็จทุกครั้งที่ออกเดตเลยทีเดียว
1
ดังนั้นจุดประสงค์ในการออกเดตของเธอในแต่ละครั้งจึงชัดเจนว่าไม่ใช่เรื่องของความรักอย่างแน่นอน เธอยังกล่าวเพิ่มเติมว่า คู่เดตของเธอแต่ละคนเป็นฝ่ายชวนเธอไปออกเดตเอง หน้าที่จ่ายค่าอาหารจึงเป็นของชายหนุ่มนั้นเอง
เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ในสื่อออนไลน์ ก็มีความเห็นแตกออกเป็นสองฝ่ายเกี่ยวกับเรื่องนี้
▪️ฝ่ายที่เห็นด้วยกับเธอต่างบอกว่าเธอเจรจาได้เก่งน่าจะไปเป็นนักธุรกิจนะ และบอกอีกว่าเธอเจ๋งมากจริงๆ ใครๆ เขาก็ทำกันไม่ว่าจะมีเงินหรือไม่่ก็ตาม
▪️อีกฝ่ายที่เห็นต่างจากเธอก็มองว่า เธอควรหางานทำนะ หากอยากทานข้าวฟรีก็ไปทำงานในร้านอาหารสิจะได้ทั้งเงินและได้กินข้าวฟรีทุกวันเลย แต่ไม่ควรทำเช่นนี้ มันเหมือนเป็นการหลอกลวง และเล่นกับความรู้สึกของพวกเขามากเกินไป
1
จริงๆ ก็เข้าเธอนะการใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยมันไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะเรื่องเงินหากทางบ้านไม่มีกำลังที่จะซับพอร์ตที่เพียงพอ ตัวเราเองก็ต้องสู้กับปัญหาดังเช่นที่เธอเจออยู่ในตอนนี้
1
และการแก้ปัญหาของเธอก็ไม่ใช่เรื่องที่จะผิดไปเสียทั้งหมด เพียงแต่ว่าหากชายหนุ่มเหล่านั้นทราบเหตุผลที่แท้จริงในการออกเดตของเธอ
เกรงว่าจะไม่ส่งผลดีกับเธอเท่าไหร่นักจริงไหม
ทางที่ดีเธอควรหางานเสริมระหว่างเรียนจะเป็นทางเลือกที่ดีมากกว่า และรู้สึกถึงคุณค่าในตัวเองอีกด้วยนะ
พบกับเรื่องราวต่างๆ ในตอนต่อไป
ขอบคุณค่ะ
ภาพจาก TikTok @mccall_brock
โฆษณา