10 เม.ย. 2022 เวลา 08:06 • ปรัชญา
มันเปรียบเหมือนการทำเหมืองทองคำครับ
คือ การจะได้ “ความเป็นตัวเอง” นั้นก็ต้องผ่านการ “ค้นหา” และ “ตั้งคำถาม” มาก่อน
เมื่อค้นพบตัวเองแล้ว ก็ต้องผ่านการ “ขัดเกลา” เพื่อกำจัด “สิ่งปนเปื้อน” ที่ “ไม่ใช่ตัวเอง” ออกไป คล้ายกับแร่ทองคำที่ต้องผ่านการเผาด้วยความร้อนสูงๆ เพื่อกำจัดสินแร่เจอปนชนิดอื่นๆ (impurities) ออกไป ถ้าเป็นคนคือการผ่านร้อนผ่านหนาว
โดยประสบการณ์ในการใช้ชีวิตจะขัดเกลา “ความเป็นตัวเอง” ให้ชัดเจนขึ้นทีละนิดๆ และ “ความพอใจ” ในความเป็นตัวของเราเอง จะเป็นเครื่องบ่งบอกว่าเราเป็นตัวเองอย่างที่เราอยากจะ
เป็นหรือไม่
และเมื่อไหร่ที่ “เราพอใจและมีความสุขกับการเป็นตัวของเราเอง” เมื่อนั้น “ความมั่นใจ” ก็จะปรากฎขึ้น
และเมื่อ “ความมั่นใจ” ปรากฎขึ้น สิ่งที่จะตามมาคือ “เสน่ห์” ของคนๆนั้นครับ!
โฆษณา