10 เม.ย. 2022 เวลา 12:00 • อาหาร
เดินกิน 7 ร้านมิชลิน ย่านเยาวราช ราคารวมไม่ถึง 500 บาท อิ่ม อร่อย เด็ด ราคาดี ตามไปกินกันครับ
วันนี้จะพาไปเดินกิน 7 ร้านมิชลิน แบบเด็ดๆ ราคาประหยัดครับ แนะนำให้แต่งตัวง่ายๆ ใส่รองเท้าที่เดินสบาย แล้วไปลุยกันครับ
เริ่มจากร้านแถวๆแยกพลับพลาไชย เดินทางโดยรถไฟฟ้า ลงสถานีวัดมังกร แล้วเดินมาหน่อยครับ หรือใครเอารถมา ลองหาที่จอดแบบรับฝากรถ มีหลายที่ครับ ชั่วโมงละ 40 บาท
เริ่มจากร้านแรก ถ้ามารถไฟฟ้า จากสถานีวัดมังกร เดินไปร้านแรกประมาณ 600 เมตร เดินเล่นๆไม่ถึง 10 นาทีครับ
1.ร้านก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่สวนมะลิ 40 บาท ได้กินแล้ว จะลืมทุกร้านที่เคยกิน เส้นไหม้กรอบกำลังดี หอมกะทะ ราคาแค่ 40 บาท มาตอนร้านเปิด คนน้อย กินอร่อยครับ ร้านเปิด 17.00 น.
กินร้านแรกเสร็จ ต่อร้านที่สอง ติดกันเลยครับ เดินจากร้านแรก ผ่านหลังร้าน มานั่งห้องแอร์ สบายๆ
2.แอนก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ ใส่ 3 อย่าง ราคา 60 บาท มีไก่ แฮม และปลาหมึกกรอบ รสชาติคล้ายๆร้านแรก แต่เส้นแข็งกว่านิด มีน้ำซุปมะนาวดองให้ซด คล่องคอ เพิ่มความอร่อย และมีห้องแอร์นั่งสบาย ในวันอากาศร้อนๆครับ
ต่อร้านที่สาม เดินจากร้านแอนมาประมาณ 500 เมตร กลับไปสถานีวัดมังกร 3.ร้านนายหมงหอยทอด ร้านนี้จะปิด 18.00 ครับ ผมมาถึงใกล้ๆร้านปิดตลอด หอยแมลงภู่หมด เลยสั่งเป็น อ่อลั่วะ(หอยนางรมทอดกรอบ) แป้งกรอบรสชาติดีมากๆ ไม่แข็งกรอบเหมือนร้านทั่วไป นุ่มฟู กรอบละเอียด ดีมากครับ มีหอยนางรมอยู่ด้านบน รสชาติดี ในราคา 100 บาท ต้องลองครับ คุ้มค่า
ร้านที่สี่ อยู่ซอยตรงข้ามร้านนายหมง ห่างกันไม่เกิน 100 เมตร กินเกี๊ยวกุ้ง
4.จกโต๊ะเดียว เมนูมิชลินคือ เกี๊ยวกุ้ง ชุดละ 100 บาท พร้อมทาน ใส่ชามกระดาษ มีส้อมให้ กระเทียม ซอส เกี๊ยวกุ้ง 10 ตัว มากินครั้งนี้ ใส้เป็นกุ้งตัวเล็กหลายๆตัว ต่างจากครั้งก่อน กุ้งจะตัวใหญ่เต็มคำ อร่อยกว่านี้ครับ
ร้านที่ห้า เดินไปประมาณ 250 เมตร ผ่านถนนแปลงนาม เพื่อเข้าถนนเยาวราช ที่ถนนแปลงนาม ยังมีร้านขึ้นชื่อหลายร้าน เช่น พรละมัย หมูสะเต๊ะแปลงนาม ฯลฯ น่ากินทั้งนั้น แต่ภารกิจวันนี้ ไปร้านมิชลินก่อนครับ
5.ก๋วยจั๊บอ้วนโภชนา ธรรมดา 60 บาท ร้านนี้มีดีที่น้ำซุป รสชาติเผ็ดร้อนจากพริกไทย ซดน้ำอร่อย เครื่องก๋วยจั๊บดี คนเยอะเป็นปกติ รอต่อคิวหน่อย
กินเสร็จ เดินไปร้านที่หก ผ่านถนนเยาราชไปวัดสัมพันธ์วงศ์ แยกเฉลิมบุรี ประมาณ 200 เมตร เดินดูของกินเพลินครับ แวะดื่ม กินของหวานริมทางได้ตลอด
6.ปาท่องโก๋เสวย ชุดเล็ก 50 บาท
ปาท่องโก๋ทอดร้อนๆ ปาท่องโก๋ตัวใหญ่ มีให้ 4 คู่ พร้อมน้ำจิ้มสังขยา ต้องจิ้มสังขยา จะอร่อยขึ้นครับ หรือจะแบบย่างก็มี ร้านอยู่ติดกัน
ได้ปาท่องโก๋ ใส่ถุงถือไปกินด้วย ไปต่อที่ร้านสุดท้ายสำหรับทริปนี้
7.ร้านลิ้มเหล่าโหงว ที่สุดของลูกชิ้นปลา และบะหมี่แห้ง ชามละ 40 บาท จัดไป 2 แห้ง1 น้ำ1 บะหมี่อร่อย ลูกชิ้นปลา เกี๊ยว เด็ดอร่อยทุกอย่าง ชามเดียวไม่พอครับ ถึงจะอิ่มแค่ไหน ก็ต้องกิน สั่งห่อกลับบ้านด้วย
จบไป 7 ร้านมิชลิน ค่าเสียหายตามรายการ 490 บาท อิ่มอร่อย คุ้มค่า
เดินกลับไปถนนเยาวราชเพลินๆได้ต่อครับ เดินไปถึงสถานีมังกร ก็แค่ 500 เมตรเท่านั้น กลับบ้านอิ่มจุก นอนหลับสบายครับ
โฆษณา