13 เม.ย. 2022 เวลา 00:00 • สุขภาพ
สงกรานต์โควิด-19
“ฟ้าใหม่.แล้วล่ะนะน้อง สงกรานต์เร้าร้องทำนองเพลงโทน โน่นไงจ๊ะ โทนป๊ะโทนโทน ทั้งโยกทั้งโยน เย้ายวนยั่วใจ ~” แต่ปีนี้ก็คงยังเชิญออกมารำวง เล่นน้ำไม่ได้นะครับ เพราะโควิด - 19 ยังระบาดอยู่เรื่อยๆ และเพื่อลดการระบาด ที่ทำได้ตอนนี้ก็มีแค่การรดน้ำดำหัว แต่ด้วยอากาศที่ร้อนแล้ว ทุกคนก็คงจะอยากเล่นน้ำให้สนุกแบบไม่ต้องคิดอะไรมากกันใช่ไหมครับ แล้วถ้าเราเล่นสงกรานต์ผ่านทางออนไลน์ได้คุณคิดว่าจะเป็นอย่างไร
ก่อนหน้านี้ผมเกิดความคิดหนึ่งขึ้นมาว่าถ้าเล่นน้ำไม่ได้ เราลองเปลี่ยนจากฉีดน้ำเป็นฉีดสเปรย์แอลกอฮอลแทนกันดีไหม แต่ผมว่ามันน่าจะอันตรายเกินไปครับ 5555 ผมเลยคิดว่าถ้าเราเปลี่ยนไปเล่นแบบออนไลน์กันจะเป็นอย่างไร อย่างเช่นการเล่นน้ำผ่านช่องทางไลฟ์สดถ่ายคลิปสาดน้ำกับตัวเองที่บ้าน การสาดน้ำเหมือนตอนกระแสไอส์บักเกตชาเลนจ์ การเล่นผ่านเกมออนไลน์โลกเสมือนจริง หรือเล่นบนเว็บไซต์เหมือนกันการลอยกระทงออนไลน์ ผมว่ามันก็เป็นแนวคิดที่น่าสนใจอยู่นะครับ ถึงความสนุกจะไม่เท่าเดิมแต่อย่างน้อยก็ได้เล่นครับ
แต่ในส่วนของการรดน้ำดำหัวญาติผู้ใหญ่ ในความเป็นจริงแล้วก็เป็นอีกหนึ่งความเสี่ยงอยู่เหมือนกัน เพราะแต่ละครอบครัวลูกหลานที่แยกย้ายกันไปก็จะกลับมารวมตัวกัน แล้วแต่ละคนก็ไม่รู้ว่าจะพาเชื้อโควิด-19 ติดตัวมาด้วยหรือเปล่า คนที่เราจะไปหาก็เป็นญาติผู้ใหญ่ที่อายุมากแล้วด้วย เราก็คงไม่อยากจะพาเชื้อไปติดเขาใช่ไหมครับ ถึงจะพูดอย่างนั้นแต่นี่ก็เป็นประเพณีที่คงไม่มีใครอยากจะทำแบบออนไลน์ เพราะคนในครอบครัวจากกันไปนานก็คงคิดถึงกัน ปีหนึ่งก็อยากจะเจอกันสักครั้งมากกว่านะครับ เพราะอย่างนั้นก็คงต้องระมัดระวังตัวกันเองครับ เว้นระห่าง ปิดหน้ากากเยี่ยมญาติกันด้วยนะครับ
ก็จบไปแล้วกับบทความสั้น ตอนพิเศษ “เรื่องสงกรานต์ออนไลน์” คุณผู้อ่านคิดเห็นอย่างไร หรือมีวิธีที่จะสนุกไปกับเทศกาลสงกรานต์รูปแบบใหม่ก็พิมพ์ไว้ใต้คอมเมนต์กันได้นะครับขอบคุณผู้ที่เข้ามาอ่านจนจบ หากมีข้อผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ หากท่านชอบบทความนี้ฝากกดไลค์ กดแชร์ และกดติดตามเพื่อเป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ สุขสันต์วันปีใหม่ไทย รักษาเนื้อรักษาตัวให้รอดพ้นจากโควิด-19 ได้วยกันอีกปีนะครับ
By Mii-Kun
โฆษณา