11 เม.ย. 2022 เวลา 01:54
เราเป็นเช่นกัน แต่ต่างตรงเราก็ไม่เคยเป็นคนเฟรนลี่
มาก่อน และเป็นคนเพื่อนไม่เยอะ
และก็ไม่ได้อยากมีเพื่อนเยอะๆ
ชอบมีเพื่อนน้อยๆแบบนี้มากกว่า
เราขอแนะนำให้คุณ ลองหาเพื่อนใหม่ซักคน
ที่อาจจะมีอะไรคล้ายๆกัน ถึงไม่เหมือนซะทีเดียว
เพราะคนเรามันต้องแตกต่างกันบ้าง
เพราะมันอาจจะคุยกันได้เข้ากันได้ เข้าใจกันได้
และอาจจะมีความสุขกันได้ ไปกินด้วยกัน เที่ยวด้วยกัน ส่วนการเข้าสังคม เอาเป็นตัวเองที่สุด ในความรู้สึกต่างๆ ถ้าป่วยจนเข้าสังคมยาก ก็ต้องหาทางแก้ไขบำบัด ฝึกฝน แบบที่เต็มใจไม่ฝืน หรืออาจจะส่งผลกับงานและชีวิต จนต้องทำและแก้ไข
หรือถ้าเลือกได้ ก็เลือก เลือกคน เลือกสังคมที่จะเข้า
ที่้เราอยากเข้า ที่เราสนใจชอบ ส่วนอันไหนเลือกไม่ได้
เพราะเป็นหน้าที่เป็นงาน หรือเป็นความบังเอิญที่ต้องเจอ ก็เป็นตัวเองไปเลยในความรู้สึกต่างๆของเรา
ความกลัว ประหม่า ไม่ชอบ ตื่นเต้น และต่างๆ
แต่พยายามอย่าหนีออกไป ถ้ามันเลี่ยงไม่ได้
คนจะรู้ก็ให้รู้สึกไปกับอาการของเรา
ไม่หลบไม่หนี ทำมันให้ชาชิน คุ้นชิน
ถึงแม้จะยาก ถึงแม้จะไม่เคยดีขึ้นก็ตาม
หมายถึงถ้ามันบังเอิญได้อยู่ได้เจอสังคมแล้ว
พยายามอย่าหนี อย่าหลบ อย่างเลี่ยง
แต่ถ้ายังไม่เจอ มันมีการนัดก่อน ถามก่อน
ชวนก่อน ส่วนตัวเรามักเลี่ยง ไม่ไป
ซึ่งก็เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีนัก
หาทางออกในแบบตัวตนความรู้สึกเราแต่ละคนไป
ความอ่อนแอ ปม อ่อนไหว เปราะบาง ต่างๆ
ความป่วยต่างๆ ความแปลกแยกต่างๆ
ความไม่ชอบ ประหม่า ตื่นเต้น หวาดกลัว วิตกกังวล
กลัวทำอะไรผิดพลาด กลัวพูดผิดหูผิดใจ กลัวคนไม่ชอบ ต่างๆนาๆ และอีกมากมาย
โฆษณา