11 เม.ย. 2022 เวลา 07:22 • อาหาร
สับปะรด น่ากินแบบนี้
กินแล้ว ให้โทษด้วยหรอ..
มีข้อมูลการวิจัย
ใช่คะ จริงๆแล้วผลไม้ที่เรากินเยอะเกินไป ไม่ใช่แค่่มีประโยชน์อย่างเดียว แต่กลับให้โทษได้ด้วย
...วันนี้เราจะยกตัวอย่าง สับปะรดที่เราคุ้นเคยกัน มีประโยชน์แล้ว แต่ถ้ากินเยอะเกินไปก้มีโทษด้วยคะ
  • 1.
    ใครที่เป็น โรคกระเพาะอาหาร พอเรากินไปเยอะเกินไป มันจะทำให้โรคของเรากำเริบได้คะ เพราะมันมีฤทธิ์เป็นกรด จะทำให้กระเพาะระคายเคืองได้คะ
  • 2.
    โลหิตจาง ห้ามกินเลยนะคะ เพราะมันมีสารที่ทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดง ชะลอการผลิตเลือด หรือผลิตเลือดได้น้อยลง คนที่กินไปเยอะๆจะมีอาการเหมือนไม่มีเรี่ยวแรง และตัวเหลืองคะ
รู้อย่างนี้แล้ว ใครที่มีอาการเหล่านี้หลีกเลี่ยงการทาน หรือทานสับปะรดให้น้อยลงนะคะ
โฆษณา