11 เม.ย. 2022 เวลา 13:00 • ข่าว
⚠️ Huawei เข้าร่วมการคว่ำบาตรรัสเซีย
จากกรณีการบุกรุกยูเครนที่ยังคงเป็นเรื่องราวใหญ่โตมาจนถึงปัจจุบันนี้ ก็ทำให้บริษัทด้านเทคโนโลยีต่างๆ ทั่วโลกได้ร่วมกันแสดงออกถึงความไม่พอใจ โดยการร่วมคว่ำบาตรรัสเซียอย่างต่อเนื่อง โดยกรณีล่าสุด Huawei ก็เข้าร่วมวงคว่ำบาตรด้วย
การระงับ Huawei ในรัสเซียนั้นเกี่ยวข้องกับสงครามในยูเครนเป็นหลัก และมาตรการคว่ำบาตรที่ได้กำหนดไว้กับประเทศ บริษัทจีนต้องการเวลาในการค้นหาวิธีแก้ไขปัญหาชั่วคราว หรือประเทศที่ 3 ซึ่งเป็นไปได้ที่จะจัดให้มีการจัดหาอุปกรณ์เครือข่าย สร้างขึ้นโดยใช้เทคโนโลยีของอเมริกาเพื่อเลี่ยงการคว่ำบาตร
ล่าสุด Huawei ตั้งใจที่จะปิดสำนักงานทั้งหมดในรัสเซีย ซึ่งรายงานระบุว่า จะมีการยุติออเดอร์สินค้าทั้งหมดภายในรัสเซีย และกำลังเตรียมตัวที่จะปิดสำนักงาน โดยพนักงานชาวจีน และผู้เชี่ยวชาญชาวรัสเซียที่ทำงานกับ Huawei จะสามารถออกจากรัสเซียได้ ส่วนพนักงานที่เหลือจะนับเป็นการหยุดพักผ่อนแทน
การตัดสินใจของ Huawei จะส่งผลกระทบในแง่ลบต่อบริการโทรคมนาคมของรัสเซีย เพราะ Huawei ตัดสินใจไม่ต่อสัญญาในการจัดหาอุปกรณ์เครือข่ายและเซิร์ฟเวอร์ให้กับรัสเซีย ซึ่งสถานีฐานที่มีเครื่องรับ-ส่งสัญญาณในรัสเซียนั้นมาจาก Huawei ถึง 33% ทำให้การบำรุงรักษาอุปกรณ์และการพัฒนาโครงการต่าง ๆ ต้องชะงักไป
สำหรับตอนนี้ ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงในส่วนสินค้าอุปโภคบริโภค ซึ่งรวมถึงแท็บเล็ต แล็ปท็อป สมาร์ทโฟน และอุปกรณ์อัจฉริยะอื่นๆ แต่เป็นไปได้ว่าที่นี่ก็หยุดงานเช่นกัน เพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้งกับสหรัฐอเมริกาและยุโรป
ที่มา - GizChina
อ่านต่อได้ที่ - https://www.technownews.net/2022/04/blog-post_923.html
ℹ️ ติดตามข้อมูลและข่าวสารได้ที่ : https://technownews.net/
#TechNow
โฆษณา