11 เม.ย. 2022 เวลา 17:29 • หนังสือ
มาเลิกเป็นคนผัดวันประกันพรุ่งไปพร้อมกับหนังสือเล่ม "EAT THAT FROG! - กินกบตัวนั้นซะ!" กันครับ
คุณมีงานที่ดองไว้แล้วยังไม่ได้ทำบ้างไหมครับหรือมีความคิดที่อยากจะทำอะไรแต่ก็ไม่ได้ทำซะที เอาแต่คอยบอกตัวเองว่ายังไม่พร้อมบ้าง ยังไม่ว่างบ้าง ไม่มีอารมณ์บ้าง มันคืออาการผัดวันประกันพรุ่งครับ และวันนี้เราจะมาแก้นิสัยนี้ของคุณกันครับ
การผัดวันประกันพรุ่งไม่ใช่นิสัยเสียที่ร้ายแรงจนคอขาดบาดตายหรอกครับ แต่มันทำให้คุณเสียโอกาสที่เข้ามามากมายเลยล่ะครับ วันนี้ผมเลยนำเคล็ดลับมาบอกกันสักเล็กน้อยที่สามารถลองนำไปปฏิบัติตามได้เลยครับ
1. คุณต้องวางแผนสิ่งที่จะทำไว้ล่วงหน้าพร้อมกับสร้างเส้นตายให้กับตัวเองแล้วเขียนมันออกมาครับ การที่คุณมีแผนการและเส้นตายที่ชัดเจนนั้นเป็นเหมือนกำหนดการที่คุณจะต้องทำ ซึ่งทำให้คุณมีโอกาสที่จะทำตามแผนนั้นมากกว่าแค่คิดอยู่แค่ในใจครับ
2. อย่ารอให้มีอารมณ์ทำงานแล้วค่อยทำครับ เราสามารถสร้างอารมณ์ที่เราอยากทำงานโดยการจัดเตรียมพื้นที่ทำงานให้เรียบร้อย ไม่ว่าจะเป็นการจัดโต๊ะ หาเก้าอี้ที่นั่งสบาย เตรียมกาแฟไว้ให้พร้อม แล้วนั่งลงครับหลังจากนั้นก็ให้คุณลองวาดหรือเขียนสิ่งที่เกี่ยวกับงานขึ้นมาเพื่อจำลองอารมณ์ที่พร้อมทำงานครับ เท่านี้เดี๋ยวอารมณ์คุณก็มาแล้วครับ
3. หั่นงานให้เป็นชิ้นๆครับ ปัญหาหลักที่ทำให้คนเราผัดวันประกันพรุ่งคือเราทำสิ่งนั้นไม่เสร็จครับ การแบ่งงานออกเป็นหลายๆ ส่วนนั้นทำให้สามารถจัดการงานได้งานและทำให้เรารู้สึกถึงความก้าวหน้าของชิ้นงานและมีกำลังใจทำต่อจนเสร็จครับ
4. ให้ทำงานที่ยากและเยอะที่สุดก่อนครับ สิ่งนี้อาจจะยากสักหน่อย แต่ถ้าคุณทำงานชิ้นนี้ได้สำเร็จ งานที่เหลือก็ไม่คณามือคุณหรอกครับ เพราะงานที่ยากที่สุดได้ผ่านไปแล้ว ทำให้มีกำลังใจทำงานที่เหลือต่อจนหมดได้ครับ หรือที่หนังสือเล่มนี้เรียกว่า กินกบตัวนั้นซะ!
5. ขณะเริ่มทำงานให้หยุดเล่นโซเชียลและนำโทรศัพท์ไปไวไกลๆตัวครับ สิ่งที่รบกวนการทำงานมากที่สุดคือเสียงจากแอปพลิเคชันต่างๆ ของเรานั้นเองครับ การที่เราหันไปสนใจอย่างอื่นครั้งหนึ่งนั้น เราต้องใช้เวลา 10 ถึง 15 นาทีในการที่จะกลับมาทำงานอย่างลื่นไหลได้ครับ
นี่คือ 5 วิธีง่ายๆที่ผมนำมาฝากครับ ค่อนข้างทำตามได้ง่ายใช่ไหมครับ แต่ผลลัพธ์ของมันนั้นจะทำให้คุณเลิกผัดวันประกันพรุ่งและเปิดโอกาสมากมายในชีวิตของคุณครับ
หากสิ่งที่ผมนำมาฝากมันยังไม่พอหรือไม่เหมาะกับตัวคุณเอง หนังสือเล่มนี้ยังมีอีกหลายวิธีที่อาจจะเหมาะกับคุณครับ ถ้าชอบหรือไม่ชอบวิธีไหนลองพิมพ์บอกกันได้นะครับ ได้เวลาเลือกกบของคุณแล้วครับ😁
#eatthatfrog #กินกบตัวนั้นซะ #อ่านแล้วลืมก็ให้คนอื่นช่วยจำ #พัฒนาตนเอง
โฆษณา