12 เม.ย. 2022 เวลา 04:44 • ครอบครัว & เด็ก
ข่าวญี่ปุ่น : คุณแม่ลูก 2 ขี่จักรยานใส่เบาะเด็กหน้าหลัง(3และ5ขวบ) ขี่จักรยานเสียการทรงตัวเกิดล้ม ลูกน้อยเบาะหน้ากระเด็นโดนรถบรรทุกเสียชีวิต
.
คนขับรถบรรทุกเป็นเด็กหนุ่มทำงานก่อสร้างวัย22ปี อาจจะโดนข้อหา ขับรถประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายโดยไม่เจตนา
🤚❌ อันตรายจากใช้จักรยานแม่และเด็กบนถนน
จริงๆแล้ว จักรยานแม่และเด็กปลอดภัยจริงๆใหม? 🤔
แอดมิวเองลูก2แอดมิวเคยสนใจจะซื้อจักรยานเสริมเบาะเด็ก2คนเหมือนกัน ตอนนั้นลูกแอดมิว2กับ4ขวบ แต่แอดมิวได้คำแนะนำจากคนขายว่า ..
“ไม่ควรซื้อเบาะหน้าเสริมเพราะอันตราย เมื่อเด็กเริ่มตัวโต หัวเด็กจะบังทางหน้าทำให้มองทางไม่ดี ขับลำบากเกิดอันตรายง่าย”
แอดมิวก็ฟังแล้วงง ใครๆก็ใช้ไม่ใช่หรอ😅 แต่สรุปก็ไม่ได้ซื้อค่ะ
ทั้งนี้ทั้งนั้นตอนนั้นแอดมิวก็อยู่นอกเมืองถนนหนทางก็เป็นแบบภาพในข่าวเลย คือรถก็มีพอควรแต่ไม่มีทางเท้าไม่ก็ทางเท้าแคบมากๆ เพราะสาเหตุนี้ทางคนขายก็เลยอาจจะไม่แนะนำเบาะเสริมหน้า ถ้าจะใช้จักรยานก็ควรมีแค่เบาะหลัง(ตามที่เขาแนะนำมานะ)
ภาพจากข่าว ABCニュース
ส่วนรูปที่2ที่แอดมิวแปะไว้คือรูปในเมืองหน่อย ถ้าใครเคยมาเที่ยวมาอยู่ก็อาจจะพอนึกภาพออกว่าทางเท้ากว้างมากๆบางที่ก็จะมีแยกเส้นจักรยานและเดินเท้าไว้ให้เลยเหมือนในภาพ
แอดมิวมองว่าถ้าเอามาขับทางเท้ากว้างๆหรือสถานที่ถนนเน้นสำหรับคนเดิน และรถแถวนั้นขับช้าๆ น่าจะสะดวกและปลอดภัยระดับนึง
ภาพถ่ายเองจากเพจNiko niko japan
แต่เอาจริงๆมันก็ยังมีความอันตรายอยู่นิดนึง เพราะจักรยานแบบเสริมเบาะเด็กค่อนข้างต้องใช้พลังในการทรงตัว ยิ่งเด็ก2คนยิ่งหนัก จากข้อมูลคุณแม่ที่มีประสบการณ์เสียการทรงตัวจากจักรยานเสริมเบาะเด็กบอกว่าถึงขั้นว่าลูกขาหัก หัวเกือบแตกอยู่เหมือนกัน(ยังดีว่าได้ใส่หมวกกันกระแทก)
ส่วนตามเนื้อหาข่าว มีคนตั้งข้อสงสัยว่าคุณแม่ได้ล็อกเข็มขัดให้ลูกหรือไม่?
ทำไมถึงกระเด็นออกจากที่นั้งได้ ส่วนในข่าวก็ไม่ได้แจ้งไว้ จริงๆก็เป็นประเด็นที่น่าวิเคราะห์เหมือนกัน เพราะงั้นคุณพ่อคุณแม่ที่ใช้จักรยานเสริมเบาะขอให้ได้อย่าประมาท เลี่ยงได้เลี่ยงขับเส้นทางรถเยอะๆแต่ทางเท้าแคบๆ ใส่หมวกกันน็อคเด็กและรัดเข็มขัดเพื่อความปลอดภัยนะคะ
🙏🙏
ภาพตัวอย่างจักรยานเสริมเบาะ2ที่นั้ง
ภาพจากブリヂストンサイクル
โฆษณา