12 เม.ย. 2022 เวลา 07:20 • ไลฟ์สไตล์
💕วันแรกที่ต้องต่อสู้ คือ ความคิดถึงและหน้าที่💕
💝ทุกๆวันในชีวิตคู่ไม่ว่าจะทำสิ่งใดจะมีคำว่าเราเสมอ ไม่เคยมีคำว่าโดดเดี่ยว เขาจะเป็นคู่ชีวิต และเป็นเพื่อนที่สนิทที่สุดที่สามารถเล่าทุกเรื่องให้ฟังโดยสนิทใจ
💖แม้ยามที่ชีวิตตกต่ำที่สุดไม่ว่าจะเรื่องใดๆ เขาจะอยู่เคียงข้างเราเสมอมา ล่าสุดเมื่อเรามีโรคร้ายมาเป็นสมบัติส่วนตัวซะงั้น เขารักษาดูแลเอาใจใส่ไม่ทอดทิ้ง เคยจำคำพูดที่บอกเสมอว่า "ถ้าคุณสู้ ผมก็มีกำลังใจสู้ เราจะอยู่ดูแลกันอย่างนี้อย่างน้อยสัก 20ปี นะขอแค่ได้ดูแล เปิดประตูกลับมาจากที่ทำงาน อย่างน้อยยังมีคนที่คอยยิ้มให้กำลังใจ" จนวันหนึ่งเราแข็งแรงขึ้นมาจากโรคร้าย กลับกลายเป็นว่าเขาเป็นฝ่ายจากเราไปก่อนแบบไม่คาดคิด ไม่ได้สั่งลา ยังทานอาหารค่ำและคุยกันอยู่เลยทุกอย่างปกติ
💝บางครั้งเราเองก็โกรธในโชคชะตา ว่าทำไมสวรรค์ถึงไม่อยากให้คนที่เขาอยู่ด้วยกันแล้วมีความสุขได้อยู่ด้วยกัน แต่ครอบครัวที่ทะเลาะ ตบตีกันทุกวันทำไมถึงอยู่กันยืนยาวจังเลย
💖แต่ถ้าเราคิดแบบนี้จะสังเกตตัวเองว่าร่างกายและจิตใจจะเศร้าเพราะน้อยใจในสิ่งที่เกิดขึ้นไปพร้อมๆกัน เหนื่อย ปวดหัว ไม่มีอารมณ์ทำสิ่งใดๆ
💝วันหนึ่งมานั่งดูรูปแต่งงาน เดาออกว่าน้ำตาหรือเขื่อนแตกมันทนไม่ได้จริงๆ หากเขามีข้อเสียหรือร้ายกับเราสักนิด อาจจะพอนำมันมาหักล้างได้บ้าง การคิดวกวนไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้น เรียกสติกลับคืนมานั่งเตือนตัวเอง ถ้าเป็นแบบนี้โรคซึมเศร้ามาเยี่ยมแน่ๆ เขาพยายามรักษาเราจากมะเร็ง สู้ร่วมกันมา อย่าให้แรงสู้นั้นสูญเปล่า
💖เคยนั่งทบทวนกับความคิดว่าการจากไปแบบนี้เราไม่สามารถนำกลับมาได้เช่นเดิม เราเสียใจได้นะแต่อย่าเศร้าใจ เพราะทุกอย่างมีทางเดินกำหนดมาแล้ว เขาจากไปนั่นคือเขาพ้นทุกข์แล้ว ส่วนเราต้องต่อสู้ชีวิต ต่อสู้กับความทุกข์ในโลกนี้ต่อไป ถ้าเรายังให้ความคิดติดอยู่กับสิ่งที่ทำให้เกิดทุกข์ แล้วคนที่อยู่ข้างหลัง คนที่เราต้องดูแลจะอยู่อย่างไร
🥰ทุกวันนี้จะบอกกับตัวเองเสมอว่าหน้าที่สำคัญของเรา คือ หัวหน้าครอบครัว(ไม่อยากได้ตำแหน่งนี้เลย) จงเตรียมทำหน้าที่นี้ให้ดี เพื่อคนที่อยู่ คนที่จากไปแล้วเมื่อเห็นเราเข้มแข็งจะได้ไม่ต้องห่วงใดๆ
โฆษณา