12 เม.ย. 2022 เวลา 07:37 • ข่าวรอบโลก
⚠️ Deliveries แอปติดตามพัสดุที่จะไม่สามารถให้บริการติดตามพัสดุได้ เนื่องจาก FedEx ไม่อนุญาต
โพสต์เมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา โดยผู้พัฒนา Deliveries แอปติดตามพัสดุภัณฑ์ที่เป็นตัวเลือกของบรรณาธิการ App Store กล่าวว่าพวกเขา "ไม่สามารถรักษาบริการเดิมไว้ได้อีกต่อไป" เนื่องจากขาดการสนับสนุน จากบริษัทขนส่ง บริษัทกล่าวว่า “การส่งมอบต้องอาศัยบริษัทขนส่งหลายแห่ง และหากปราศจากความช่วยเหลือจากพวกเขา ก็เป็นไปไม่ได้ที่แอปจะทำงานต่อไปตามที่คุณคาดหวัง”
แรงผลักดันในการโพสต์น่าจะเป็นความจริงที่ว่า Delivery ไม่สามารถติดตามพัสดุของ FedEx ได้อีกต่อไป แม้ว่าโดยปกติแล้วแอปจะอนุญาตให้ผู้ใช้ติดตามความคืบหน้าของแพ็กเกจของตนบนแผนที่ หรือรับการแจ้งเตือนหากมีการเปลี่ยนแปลง แต่ขณะนี้แอปไม่แสดงวันที่จัดส่งโดยประมาณ ตำแหน่งปัจจุบัน หรือข้อมูลอื่นใดหากคุณใส่หมายเลขติดตามของ FedEx แต่จะแจ้งให้คุณเปิดหน้าติดตามพัสดุของ FedEx ในเว็บเบราว์เซอร์ของคุณ
MacRumors ยังรายงานด้วยว่าคุณสมบัติ Delivery ที่ให้คุณวางในลิงก์คำสั่งซื้อของ Amazon เพื่อติดตามแพ็คเกจของคุณก็ใช้งานไม่ได้อีกต่อไป
ในการตอบกลับลูกค้าในวันที่ 4 เมษายน Junecloud (บริษัทที่ผลิตเดลิเวอรี) ทวีตว่า FedEx จะถูกลบออกจากรายการบริการที่รองรับ โดยอ้างว่า FedEx “ตัดสินใจบล็อกตัวติดตามบุคคลที่สาม เช่น Delivery จาก API ของพวกเขา” ดูเหมือนว่าเว็บไซต์ผู้พัฒนาของ FedEx ไม่ได้กล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ใน API ของมัน
แม้ว่าจะแนะนำว่าตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคมเป็นต้นไป ใครก็ตามที่ออกหรือสร้างการแจ้งเตือนที่กำหนดเองสำหรับพัสดุ ต้องเข้าไปที่เว็บไซต์ของบริการขนส่งแทน
Piontek กล่าวในทวีตในภายหลังว่าเขาไม่รู้ว่าลูกค้าจะทำอะไรได้บ้างเพื่อติดตามพัสดุ FedEx ใน Delivery Junecloud กล่าวว่าคุณยังสามารถเพิ่มพัสดุภัณฑ์ FedEx ไปยัง Delivery ได้ แต่คุณจะเห็นข้อมูลการติดตามหากคุณไปที่มุมมองออนไลน์เท่านั้น ตามหน้าบริการ การเปลี่ยนแปลงประเภทนี้เคยเกิดขึ้นกับผู้ให้บริการรายอื่น เช่น Royal Mail และ Australia Post
โพสต์ของ Junecloud คาดการณ์ว่าผู้ให้บริการรายอื่นจะเริ่มปิดการเข้าถึง API ของตน บริษัทกล่าวว่า "มีแนวโน้มว่าเมื่อเวลาผ่านไป บริการเพิ่มเติมใน Delivery จะไม่แสดงข้อมูลการติดตามโดยตรงในแอปอีกต่อไป" และขออภัยที่การเปลี่ยนแปลงประเภทดังกล่าวทำให้แอปมีประโยชน์น้อยลง Junecloud ยังกล่าวด้วยว่าจะพยายามทำให้ Delivery มีประโยชน์มากที่สุดเท่าที่จะทำได้
ที่มา - Junecloud
ℹ️ ติดตามข้อมูลและข่าวสารได้ที่ : https://technownews.net/
#TechNow
โฆษณา