12 เม.ย. 2022 เวลา 07:39 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
⚠️ Amazon ยังดื้อดึงที่จะสร้างโดรนส่งพัสดุอย่าง 'Prime Air'ให้สำเร็จ
รายงานจาก Bloomberg ให้รายละเอียดเกี่ยวกับอุปสรรคที่ขัดขวางความพยายามของ Amazon ในการนำโปรแกรมโดรนส่งของออกจากพื้น โดยอ้างถึงอัตราการลาออกของพนักงานที่สูงและความเสี่ยงด้านความปลอดภัยที่อาจเกิดขึ้น
จากข้อมูลของ Bloomberg พบว่ามีเหตุขัดข้อง 5 ครั้งในช่วงระยะเวลา 4 เดือนที่ไซต์ทดสอบของบริษัทในเมือง Pendleton รัฐโอเรกอน อุบัติเหตุในเดือนพฤษภาคมเกิดขึ้นหลังจากโดรนทำใบพัดหาย แต่ Bloomberg กล่าวว่าอเมซอนได้ทำความสะอาดซากปรักหักพังก่อนที่สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐฯ จะสามารถสอบสวนได้ Av Zammit โฆษกของ Amazon โต้แย้งเรื่องนี้ โดยกล่าวว่า Amazon ปฏิบัติตามคำสั่งที่ได้รับจากคณะกรรมการความปลอดภัยในการขนส่งแห่งชาติ (NTSB) เพื่อจัดทำเอกสารเหตุการณ์และเคลื่อนย้ายโดรน
เดือนต่อมา มอเตอร์ของโดรนดับลงเมื่อเปลี่ยนจากเส้นทางบินขึ้นเป็นบินตรงไปข้างหน้า คุณลักษณะด้านความปลอดภัย 2 ประการ – คุณลักษณะ 1 ที่ควรลงจอดโดรนในสถานการณ์ประเภทนี้ และอีกคุณสมบัติหนึ่งที่ทำให้โดรนมีเสถียรภาพ – ทั้งคู่ล้มเหลว ด้วยเหตุนี้ โดรนจึงพลิกคว่ำและตกลงมาจากความสูง 160 ฟุตในอากาศ ทำให้เกิดไฟป่าที่แผ่ขยายไปทั่วพื้นที่ 25 เอเคอร์ ต่อมาถูกระงับโดยแผนกดับเพลิงในพื้นที่
“แทนที่จะควบคุมการตกลงสู่พื้นอย่างปลอดภัย [โดรน] ตกลงไปประมาณ 160 ฟุตในการตกในแนวดิ่งที่ไม่มีการควบคุมและถูกไฟไหม้” FAA กล่าวในรายงานเหตุการณ์ที่ Bloomberg ได้รับ
Jeff Bezos อดีต CEO ของ Amazon ได้ประกาศการส่งมอบโดรน 30 นาทีในปี 2013 และเกือบ 10 ปีต่อมา เรายังไม่มีโดรนส่งพัสดุภัณฑ์ของ Amazon ถึงหน้าบ้าน ในปี 2019 บริษัทได้แสดงตัวอย่างการออกแบบใหม่ของโดรนขนส่ง Prime Air ที่มีความสามารถในการบินในแนวตั้งและบอกใบ้ถึงการเปิดตัวการส่งมอบโดรนในปลายปีนั้น ซึ่งเป็นคำมั่นที่ไม่สำเร็จ 1 ปีต่อมา Amazon ได้ประกาศอนุมัติ FAA ให้บริษัทดำเนินการเป็นสายการบินโดรนในปี 2020 ซึ่งรองประธาน Prime Air ของ Amazon กล่าวว่า "เป็นก้าวสำคัญสำหรับ Prime Air"
ปีที่แล้ว มีรายงานเปิดเผยว่า การดำเนินการจัดส่งด้วยโดรนของ Amazon นั้นประสบปัญหาในสหราชอาณาจักรมากพอๆ กัน แม้จะทำการส่งมอบโดรนเป็นครั้งแรกใกล้กับเมือง Cambridge ในปี 2016
“ความปลอดภัยคือสิ่งสำคัญที่สุดของเรา” Zammit กล่าว “เราใช้สิ่งอำนวยความสะดวกส่วนตัวแบบปิดเพื่อทดสอบระบบของเราจนถึงขีดจำกัดและอื่น ๆ ด้วยการทดสอบที่เข้มงวดเช่นนี้ เราคาดว่าเหตุการณ์ประเภทนี้จะเกิดขึ้น และเรานำการเรียนรู้จากแต่ละเที่ยวบินไปใช้เพื่อพัฒนาความปลอดภัย ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือได้รับบาดเจ็บจากเที่ยวบินเหล่านี้ และการทดสอบแต่ละครั้งจะปฏิบัติตามกฎระเบียบที่บังคับใช้ทั้งหมด”
ที่มา - Bloomberg
อ่านต่อได้ที่ - https://www.technownews.net/2022/04/blog-post_12.html
ℹ️ ติดตามข้อมูลและข่าวสารได้ที่ : https://technownews.net/
#TechNow
โฆษณา