12 เม.ย. 2022 เวลา 08:29 • ความคิดเห็น
ณ เวลานี้ผมพูดได้เต็มปากว่า เราเกิดมาเพื่อเป็นหุ่นเชิด เพื่อใช้ประโยชน์จากเราไม่ต่างจากยุคแรกๆของโลกที่มีทาส
แค่ทุกอย่างถูกทำให้แนบเนียนขึ้น จนเราไม่รู้สึกว่าเราเป็นทาส แต่เมื่อเราลองพิจารณาอย่างถี่ถ้วนชีวิตเราเป็นของเราจริงไหมคำตอบนี้ผมว่าไม่ยาก
และนี่คือความฉลาดที่มนุษย์ยุคเก่าสร้างเอาไว้
โฆษณา