12 เม.ย. 2022 เวลา 16:55 • ข่าวรอบโลก
สรุปคำแถลงข่าวเหตุกราดยิงในรถไฟใต้ดินนิวยอร์ก
6
หลังจากเกิดเหตุกราดยิงพร้อมปล่อยระเบิดควันกลางรถไฟใต้ดินในนครนิวยอร์กเมื่อประมาณสองชั่วโมงที่ผ่านมา ทาง New York Police Department หรือที่รู้จักในนาม องค์กรตำรวจนิวยอร์ก เป็นองกรค์ตรวจที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกา ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจและคลี่คลายสถานการณ์โดยทันที
13
และนี่คือคำแถลงข่าวล่าสุดที่แถลงโดย NYPD ครับ
คุณคีชานท์ ซีเวลล์ เจ้าหน้าที่ของ NYPD ได้บอกว่า
4
: ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่านี่ไม่ใช่เหตุการณ์ก่อการร้าย จากการตรวจสอบพยานหลักฐานพบว่าผู้ต้องสงสัยได้โยนระเบิดควันออกมาก่อนที่จะเริ่มเปิดฉากยิง การแต่งกายของผู้ต้องสงสัยคือสวมเสื้อกั๊กสีเขียวแบบก่อสร้างและเสื้อสเวตเตอร์สีเทา
7
ด้านคุณ Kathy Hochul ผู้ว่ารัฐนิวยอร์กได้ออกมาเตือนชาวนิวยอร์กให้ระมัดระวังตัว เพราะตอนนี้ยังจับผู้ก่อเหตุไม่ได้ พร้อมย้ำว่าเหตุการณ์นี้เป็นเหตุการณ์ที่ไม่ควรเกิดขึ้น เธอและเจ้าหน้าที่ทุกคนจะทุ่มเททั้งหมดที่มีในการตามจับผู้ก่อเหตุให้ได้
7
ด้านความเสียหายทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้ระบุจำนวนผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด เปิดเผยออกมาเพียงผู้ได้รับบาดเจ็บ มีจำนวน 16 ราย ผู้บาดเจ็บทุกคนล้วนมีแผลจากการถูกยิงและมีจำนวน 5 รายที่อาการค่อนข้างสาหัส
11
จบแถลงข่าว
2
สรุปในสรุป
1
ไม่ใช่เหตุการก่อการร้าย
พอจะรู้ตัวผู้ต้องสงสัย
ยังจับไม่ได้ ขอให้ทุกคนระวังตัว
ผู้เสียชีวิตไม่ได้ระบุ แต่มีผู้บาดเจ็บจากกระสุนปืน 16 รายและมี 5 รายที่อาการสาหัส
6
ส่วนบรรยากาศโดยรอบยังคงมีประชาชนรวมถึงนักข่าวมารอฟังแถลงการอย่างหนาแน่น โรงเรียนบริเวณสถานีหลายแห่งสั่งล็อกดาวน์ตัวเอง ไม่ให้ใครเข้าออกเป็นการชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น
ขอบคุณข้อมูลจาก
1
โฆษณา