14 เม.ย. 2022 เวลา 06:37 • การตลาด
ชวนมองอีกมุมของ Metaverse ‘Will คนไร้บ้านคนแรก !’ แคมเปญสะท้อนปัญหาท่ามกลางความฟู่ฟ่าของโลกเสมือน
นับตั้งแต่มีนวัตกรรมที่เปลี่ยนโลกทั้งใบอย่าง Metaverse เกิดขึ้นมา คนยุคดิจิทัลและแบรนด์จำนวนมากก็หันไปให้ความสนใจกับโลกใหม่ใบนี้ ทุก ๆ วัน มีไอเท็ม และแคมเปญเกิดขึ้นใหม่ตลอดเวลา ซึ่งแคมเปญที่แอดยกมานั้นก็เกิดขึ้นในโลกเสมือนนี้เช่นเดียวกัน เพียงแต่เป็นอีกมุมของ Metaverse ที่คุณอาจไม่เคยฉุกคิดมาก่อน
รู้หรือไม่ว่าในฝรั่งเศส มีคนไร้บ้านที่ต้องเร่ร่อนอยู่มากกว่า 300,000 คน เพื่อรณรงค์ให้ตระหนักถึงปัญหาเหล่านี้ ทาง TBWA Paris จึงร่วมมือกับองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรอย่าง Entourage สร้าง ‘Will” คนไร้บ้านคนแรกใน Metaverse เพื่อเป็นตัวแทนในการให้คนหันมาสนใจถึงปัญหาในโลกความจริง มากกว่าความฟู่ฟ่าของโลกเสมือน
โดยในโฆษณา ดำเนินเรื่องโดยใช้ Will ที่เป็นตัวแทนของคนไร้บ้าน มาชี้ให้เห็นถึงช่องว่างขนาดใหญ่ระหว่างคนรวยกับคนจนผ่านโลกของ Metaverse คนมีเงินสามารถลงทุนจำนวนมหาศาลกับตึกที่ไม่มีอยู่จริงในโลกเสมือน ในขณะเดียวกันคนเร่ร่อนกลับยังคงรอความช่วยเหลืออยู่ในโลกแห่งความเป็นจริง
2
ในมุมแอดนับว่าแบรนด์กล้าอย่างมากที่จะออกมาพูดถึงเรื่องปัญหาทางสังคม โดยใช้ Metaverse เป็นกุญแจสำคัญขนาดใหญ่ที่ขยายช่องว่างระหว่างคนรวยและคนจนให้กว้างขึ้น ไม่ผิดที่เราจะพอใจลงทุนกับโลกเสมือนแห่งนี้ แต่อย่างน้อยการไม่ละเลยถึงปัญหาในโลกแห่งความจริง ก็เป็นสิ่งที่เราทุกคนควรทำเช่นเดียวกัน (โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง)
อย่าทิ้งพวกเขาไว้ข้างหลัง แต่หันไปจับมือพวกเขา แล้วก้าวเข้าสู่โลกใหม่ไปพร้อมกันดีกว่า
โฆษณา