13 เม.ย. 2022 เวลา 06:18 • หนังสือ
หนังสือ "รวยเปลี่ยนหลัก แค่รู้จักใช้คำ"
ช่วยให้ผม เป็นผู้นำที่ดีขึ้นได้ยังไง?
KaptainPAO
แบลร์ ซิงเกอร์ หนึ่งในอาจารย์ของ #ผู้กองเบนซ์
ย้ำเสมอว่า
การขาย คือการพัฒนาตัวเองที่ดีที่สุด
แบลร์ ซิงเกอร์
เรื่องนี้จริงแท้แน่นอนครับ
เพราะหากเราศึกษาอย่างจริงจังแล้ว จะพบว่า...
"ในโลกนี้ไม่มีใคร ที่ไม่ขาย"
ไม่ว่าจะรู้ตัวหรือไม่...
เราทุกคนล้วนกำลังทำการขายอยู่
-พ่ออยากได้รองเท้าหนังคู่ใหม่
-แม่อยากได้นาฬิการาคาแพง
-น้องอยากได้จักรยาน
หรือ
-นักการเมือง อยากได้รับการเลือกตั้ง
ดังนั้น การขาย...
จึงไม่ใช่แค่ความสามารถในการให้คนเอาเงินมาให้ 💰...แล้วเอาของเราไป เพียงเท่านั้น
แต่มันคือ...ความสามารถในการจูงใจ
ให้ผู้อื่นคล้อยตามความคิดของเรา
ซึ่งนิยามอันนี้นี่แหละ มันคือนิยามเดียวกันกับ
#ความเป็นผู้นำ (Leadership)
ขอยืนยันครับว่า...
Leadership = Salesmanship
กัปตันเปา
KaptainPAO
จะเป็นผู้นำทางทหาร
จะพูด จะสื่อสาร จะใช้ "คำ" อย่างไร
ให้คนกล้า สละเลือดทุกหยาด เป็นชาติพลี
จะเป็นผู้นำที่ดีได้อย่างไร
หากไม่รู้จัก "ใช้คำ"
(อืม...🤔 ผู้นำรวมถึงทางการเมืองด้วยมั้ง, ทั้งหมดน่ะแหละ)
สังเกตนะครับ
Leadership, Salesmanship
คือ ความสามารถ
ไม่เกี่ยวกับตำแหน่ง (position) แต่อย่างใดนะครับ
บางคนไม่ใช่พนักงานขาย แต่ก็ขายเก่ง
บางคนไม่ได้มีตำแหน่งผู้นำ แต่ก็มีความเป็นผู้นำ
🔥🔥🔥🔥🔥
นี่เพียงบางส่วนที่ผมได้จากหนังสือเล่มนี้ครับ
ไม่ต้องเชื่อผม...แต่ลองอ่านดูครับ
3 ชั่วโมงกับหนังสือเล่มนี้
อาจประหยัดเวลา 30 ปีในการลองผิดครับ
(ลองถูกเลย)
#ผู้กองเบนซ์ ไม่ได้เสนอแค่หลักการ
แต่ "ให้" พร้อมกับแนวทางที่เป็นเหมือนมาม่า
.
ซึ่งสามารถเอาไปต้มกินได้เลยง่ายๆ
(คล้ายๆ พาดหัวที่ผมโพสต์นี้ 😁)
ขอบคุณครับ 😊🙏
#กัปตันเปา
#ข้อคิดชีวิตติดปีก
โฆษณา