13 เม.ย. 2022 เวลา 09:57 • ความคิดเห็น
ผมว่าการทําหน้าที่พ่อแม่ที่ดีให้กับลูก เป็นเรื่องที่ควรสรรเสริญเป็นอย่างยิ่ง เป็นภารกิจที่สำคัญและมีคุณค่ามี่สุดแล้ว แล้วยิ่งคุณเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวด้วย คุณสามารถเลี้ยงเขาให้เป็นคนดีได้ และเขาคือความภาคภูมิใจของคุณ คือความสุข ที่คุณมีอยู่แล้ว ผมไม่คิดว่า การที่ลูกเขาขาดพ่อแล้วเขาโตขึ้นมาจะมีปัญหา หรือการที่เราเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว แล้วเราจะขาดแคลนอะไรบางอย่าง หรือมีความรู้สึกว่าเป็นครอบครัวที่ไม่สมบูรณ์ หรือไม่มีความสุข
มันอยู่ที่ทัศนะคติในตัวเราเอง เพราะครอบครัวที่สมบูรณ์เกิดจากความรักความอบอุ่นของคนในครอบครัว ที่คุณต้องสร้างขึ้นมา ไม่จำเป็นต้องครบองค์คือ มีพ่อ แม่ ลูก ก็สมบูรณ์แบบได้ คุณก็เป็นทั้งพ่อทั้งแม่ให้ลูกของคุณในคราวเดียวกัน ทําให้เขารู้สึกว่า เขาก็มีความสุขได้ อยู่ได้โดยไม่ขาดแคลนอะไร ความสุขมักจะเกิดขึ้นเองในระหว่างที่เขาเติบโต โดยที่ไม่ต้องไปหาที่ไหน
เพียงแต่มันจะยากลําบาก ในช่วงแรกๆ ที่เรามักจะจมอยู่ในความทุกข์ ความผิดหวัง เสียใจในเรื่องชีวิตคู่ ซึ่งถ้าคุณเปิดใจดูโลก คุณจะพบว่าหลายๆครอบครัวที่อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันก็ไม่ได้จะมีความสุขกว่าที่คุณมี กลับยิ่งทุกข์ไปกว่าเดิม เราไม่อาจจะรู้อนาคตได้ว่าจะเป็นเช่นใด แต่เรารู้ตอนนี้แล้วว่า เรายังมีลูกของเรา ที่เป็นคนที่สําคัญที่สุดในขีวิตเราแล้ว เรามีเป้าหมายและภารกิจสำคัญรออยู่ข้างหน้าที่ท้าทาย ดังนั้นเปลี่ยนความเสียใจ ท้อแท้ ผิดหวังให้เป็นพลัง เพราะถ้าไม่มีคุณจะไปสู่เป้าหมายได้อย่างไร ลูกคือพลังใจอันยิ่งใหญ่สำหรับคุณแล้ว
โฆษณา