13 เม.ย. 2022 เวลา 15:03 • ท่องเที่ยว
📌 เที่ยวเมืองกาญฯ เบิกบานหัวใจ (ภาค 2)
ปิล็อก-อิต่อง ความงามแห่งขุนเขา
Photo by Happy Life 😊
มาเล่าต่อสำหรับการท่องเที่ยวของ Happy Life 😊 ในจังหวัดกาญจนบุรีกันครับ
จากภาคแรกที่เล่าค้างไว้ กับที่พัก ณ คีรีลอฟท์ รีสอร์ท อ.ทองผาภูมิ ในช่วงที่ไปเป็นช่วงฤดูหนาว
มาดูบรรยากาศยามเช้ากันหน่อยครับว่าบรรยากาศเย็นสบายท่ามกลางสายหมอกจะสวยขนาดไหน
Photo by Happy Life 😊
หลังจากรับประทานอาหารเช้าเสร็จ ก็ได้เวลาเดินทางกันต่อ ก่อนออกจากรีสอร์ทขอถ่ายรูปต้นไม้ที่สะดุดตาสักหน่อย
ใบเขียวๆ ดอกสวยๆ ต้นนี้มาค้นหาภายหลังเขาเรียก “ปอทะเล” ครับ
Photo by Happy Life 😊
จุดหมายต่อไปของเราวันนี้คือ เหมืองแร่เก่า “ปิล็อก” ณ หมู่บ้าน “อิต่อง” ซึ่งอยู่ในเขต อ.ทองผาภูมิ เช่นเดียวกัน
เส้นทางจากตัว อ.ทองผาภูมิ ไปยังปิล็อก-อิต่อง เป็นทางขึ้นเขา และค่อนข้างคดโค้ง
ใครที่มีปัญหาเรื่องการเมารถ แนะนำให้เตรียมยากันเมารถไว้หน่อยก็ดีครับ
ถึงครึ่งทาง ขอพักสักหน่อย ชมวิวระหว่างทาง ก่อนลุยกันต่อ
Photo by Happy Life 😊
จากจุดพักชมวิว ขับไปเรื่อยๆ แม้เส้นทางอาจจะหฤโหดสักหน่อย
และแล้วเราก็เข้าเขตหมู่บ้านอิต่อง แดดยามสายอ่อนๆ กำลังดี ไม่ร้อนมาก
และแล้วก็มาถึงสักที ปิล็อก-อิต่อง ความงามที่หลบอยู่ท่ามกลางขุนเขา
Photo by Happy Life 😊
แม้พื้นที่อาจไม่กว้างขวางมากนัก แต่ก็มีมุมถ่ายรูปสวยๆ พร้อมกับสัมผัสกลิ่นอายหมู่บ้านชาวเขาเล็กๆ
มีร้านขายอาหาร และของที่ระลึกต่างๆ ให้ช็อปปิ้งติดไม้ติดมือกลับบ้าน
Photo by Happy Life 😊
รับประทานอาหารกลางวันอย่างเอร็ดอร่อยที่นี่ แล้วเดินเที่ยวต่อสักพัก
ต่อไปเราก็ไม่ควรพลาด
จุดแลนด์มาร์คสำคัญอีกที หากใครผ่านมาทางนี้
นั่นก็คือ “น้ำตกจ็อกกะดิ่น”
ไว้พรุ่งนี้ Happy Life 😊 มาต่อในภาค 3 ครับ
วันนี้ “สุขสันต์วันสงกรานต์” ครับทุกคน
🙏 ฝากกดติดตาม กดไลค์ กดแชร์ และร่วมแสดงความคิดเห็น เพื่อเป็นกำลังใจให้เพจด้วยครับ ขอบคุณครับ
📌 เชิญติดตามบทความอื่นๆ ของเพจ Happy Life 😊ได้ที่