13 เม.ย. 2022 เวลา 17:39 • ปรัชญา
5555 ไม่ได้หัวเราะเยาะนะคะ แต่ชอบความฝัน มันเจ๋ง! และน่ารักดี
เท่าที่รู้ คนที่จะทำได้ระดับนั้นค่อนข้างจะอัจฉริยะมากๆ ไอคิวสูง ที่สำคัญละเลยไม่ได้ คือสุขภาพต้องเตรียมพร้อม แข็งแรงมาก มีทักษะรอบด้านด้วยนะ
ขอเล่าว่า..ในชีวิตเราเคยได้เป็นครูสอนเด็กพิเศษคนหนึ่ง ตอนนั้นน้องอายุเพียง 10 ขวบ เป็นอัจฉริยะด้านฟิสิกส์สอบเข้ามหา'ลัยสแตนฟอร์ด ที่อเมริกาได้ในระดับปริญญาตรี ซึ่งเป็นมหาลัยที่สร้างคนเปลี่ยนโลกมานับไม่ถ้วน
เราถามถึงอาชีพที่น้องอยากทำ ที่จริงน้องไม่รู้เหมือนกันว่าตนอยากทำอะไร เหมือนเรียนไปก่อนเพราะชอบและสนุกกับวิชาฟิสิกส์
เราสอนน้องวาดรูปซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญที่จะใช้กับการออกแบบโครงสร้างในสาขาฟิสิกส์ น้องมีความสามารถวาดรูปติดลบค่ะ แค่ขีดเส้นตรงยาว 1 cm. ยังเบี้ยวเลย 😁 สอนอยู่ 2 ปี กว่าน้องจะวาดรูปวัตถุได้
หากสร้างเป้าไว้สูง ต้องประเมินตนเองได้ วางแผนเป็น รู้ขั้นตอน ลงมือเก็บเกี่ยวความรู้อย่างเข้มข้น และควรมีกุนซือผู้สนับสนุนที่แข็งแกร่งอยู่เบื้องหลัง
เราเห็นแม่ที่ลาออกจากงาน ทุ่มเทสุดตัว และสอนน้องคนนี้แบบโฮมสคูล ตั้งแต่น้อง 2 ขวบ เห็นวิธีการสอนของแม่น้องแล้วขนลุก ไม่มีคำว่าธรรมดาและธรรมชาติ แต่น้องก็เก่งและมีทัศนคติที่เป็นบวก เกินเด็กมากๆ ค่ะ
เป็นกำลังใจให้ความฝันที่ยิ่งใหญ่สุดๆ ถึงไปไม่ถึงชาตินี้ แต่เราเชื่อว่าระดับความยิ่งใหญ่ลดลงมาที่คุณจับต้องได้ น่าจะเหนือกว่าคนปกติแน่นอน!
แค่นี้ก็เยี่ยมแล้วค่ะ..
👍👍👍❤😊
โฆษณา