13 เม.ย. 2022 เวลา 23:22 • ไลฟ์สไตล์
DAY 104
พฤหัสบดีที่ 14 เมษายน 2565
ทำจนกว่าจะสำเร็จ
วันนี้ผมได้มีโอกาสไปเดินออกกำลังกายกับลูกสาว พอเดินออกกำลังกายเสร็จ ระหว่างกลับบ้าน ผมก็คุยกับลูก และเล่านิทานเรื่อง "คนป่าเต้นขอฝน" ให้เขาฟัง ผมบอกว่า นิทานเรื่องนี้พ่อเล่าให้คนในองค์กรพ่อที่ทำงานด้วยกันฟัง พ่ออยากเล่าให้หนูฟังด้วยค่ะ
มีคนป่าอยู่เผ่าหนึ่ง เป็นที่ร่ำลือว่า สามารถเต้นขอฝนได้ทุกครั้ง เผ่าอื่นๆไม่มีความสามารถเหมือนเผ่านี้ ชื่อเสียงนี้ดังไปถึงสื่อมวลชลต่างๆ จึงเกิดความสนใจ มาถ่ายทำการเต้นขอฝนของเผ่านี้
วันที่มีการถ่ายถ่ายทำและบันทึกภาพ มีคนป่าจากทั่วทุกสารทิศมาชมและเป็นพยาน พอได้เวลา เผ่านี้ก็เริ่มเต้น ชั่วโมงแล้วชั่วโมงเล่า ผ่านไป 1 วัน ฝนก็ยังไม่ตก ผ่านไป 2 วัน ฝนก็ยังไม่ตก จนบรรดาเผ่าต่างๆที่มารอชม ล้วนเริ่มเบื่อหน่าย บ้างก็กลับเผ่าตนเอง บ้างก็ไม่เชื่อแล้ว เผ่านี้ก็ยังเต้นขอฝนต่อไป
ผ่านไป วันที่ 3 4 และ 5 ฝนก็ยังไม่ตก คนที่รอดูก็เริ่มทยอยกลับ เหลือน้อยเต็มที
แต่แล้วในที่สุด...วันที่ 6 ฝนก็ตกลงมา ตกหนักด้วย ทุกคนต่างตะลึง ว่าในที่สุดคนป่าเผ่านี้ก็สามารถเต้นขอฝนได้
นักข่าวเข้าไปสัมภาษณ์หัวหน้าเผ่า ถามว่า "คุณมีเคล็ดลับอะไร ถึงสามารถเต้นขอฝนแล้วฝนตกได้"
หัวหน้าเผ่าตอบว่า : "ไม่มีเคล็ดลับ เราเต้นจนกว่าฝนจะตก"
1
ลูกสาวถึงกับร้อง “อื้มมมม หัวเราะ และสนใจกับประโยคสุดท้าย”
เช่นเดียวกับการเต้นขอฝน เต้นจนกว่าฝนจะตก
ถ้าหนูจะทำสิ่งใดก็ตาม "ต้องทำจนกว่าจะสำเร็จ"
หนูจะต้องไม่สร้างนิสัย ล้มเลิกกลางคัน ไม่สร้างนิสัยจับจด ทำๆหยุดๆ เริ่มอะไรไว้ หนูต้องทำให้เสร็จ ให้สำเร็จ
ไม่ว่าเรื่องใด อย่าหยุดซะก่อน ยืนหยัด มุ่งมั่น อดทน ทำ ทำ ทำ
และนี่คือสิ่งที่พ่อจะบอกหนู วันนี้หนูกำลังทำโครงการของตัวเอง ทำมันให้ดี อย่าท้อ เพราะอาจมีคนรอสมน้ำหน้าอยู่เยอะ ฮ่าๆ ลูกสาวชอบใจ และรับปาก
#EPOPARIS
โฆษณา